221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
542338
Thuế nhập khẩu ôtô: Sẽ "đánh" theo chi tiết phụ tùng
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Thuế nhập khẩu ôtô: Sẽ 'đánh' theo chi tiết phụ tùng
,

(VietNamNet) - Chính sách thuế nhập khẩu theo bộ linh kiện CKD và IKD hiện hành sẽ được thay đổi bằng đánh thuế theo từng linh kiện và chi tiết phụ tùng ôtô. 

Soạn: AM 190763 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tỷ lệ nội địa hoá ôtô trong nước hiện rất thấp.

Tại Bộ Tài chính hôm qua (8/11) đã có cuộc họp lấy ý kiến về phương án xây dựng chính sách thuế nhập khẩu đối với linh kiện, phụ tùng ôtô nhằm thay thế cho chính sách thuế nhập khẩu bộ linh kiện dạng CKD và IKD.

Đa số ý kiến nhất trí với chủ trương chuyển đổi từ chính sách thuế nhập khẩu theo bộ linh kiện CKD và IKD sang việc đánh thuế theo từng linh kiện và chi tiết phụ tùng. Thứ trưởng Trương Chí Trung khẳng định Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu dung hoà lợi ích của các nhà sản xuất lắp ráp cũng như các đơn vị sản xuất linh kiện, phụ tùng trong nước.

Bộ Tài chính cho rằng đã đến lúc cần phải rút dần ''phao'' đối với ngành công nghiệp ôtô vì hàng loạt các chính sách thuế ưu đãi đối với ngành này áp dụng hàng chục năm qua đã không đem lại kết quả như mong muốn là thúc đẩy ngành ôtô trong nước phát triển. Một số DN và Bộ, ngành đề nghị cho phép áp dụng một thời gian chuyển đổi nhất định trước khi chuyển sang thực hiện chính sách thuế mới.

Việc chuyển đổi từ chính sách thuế nhập khẩu theo bộ linh kiện CKD và IKD sang việc đánh thuế theo từng linh kiện và chi tiết phụ tùng nhằm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam đến năm 2010 và tầm nhìn 2020.

  • H.Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,