221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
540932
Prudential làm ăn lâu dài tại Việt Nam
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Prudential làm ăn lâu dài tại Việt Nam
,

(VietNamNet) - Tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới Prudential đã tính đến chuyện sẽ làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Đây là dấu hiệu cho thấy môi trường đầu tư của Việt Nam đã thêm nhiều hấp dẫn.

Soạn: AM 187704 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Cao ốc Prudential tại TP.HCM.

Hơn 30 nhà phân tích đầu tư của thị trường chứng khoán London đã tới làm việc tại Việt Nam sáng nay (4/11) nhằm xem xét hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Prudential.

Bà Lê Hoàng Lan - Phó Tổng giám đốc Điều hành Kinh doanh Prudential  Việt Nam cho biết: Phái đoàn này sẽ tìm hiểu những kết quả hoạt động của bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, qua đó nắm bắt thêm cơ hội khai thác thị trường và hoạch định kế hoạch phát triển lâu dài tại Việt Nam''.

Chuyến viếng thăm này nhằm giúp các nhà phân tích đầu tư có cơ hội trực tiếp xem xét tiềm lực và quy mô hoạt động của các đơn vị kinh doanh thuộc Tập đoàn Prudential toàn cầu tại châu Á. Ông Huỳnh Thanh Phong, Tổng giám đốc Prudential cho biết: ''Đây là minh chứng cho thấy sự quan tâm của Tập đoàn Prudential đến thị trường Việt Nam''. Việt Nam còn là thị trường tiềm năng cho bảo hiểm nhân thọ và Prudential đã chủ trương phát triển lâu dài tại đây.

Đoàn công tác bao gồm những nhà phân tích đầu tư của Thị trường Chứng khoán London và các nhà quản lý Quỹ Đầu tư từ những Ngân hàng Đầu tư hàng đầu thế giới như UBS, Cazenove and JP Morgan. Đoàn có chuyến thăm châu Á 3 ngày. Trước khi tới Việt Nam, đoàn đã có buổi làm việc tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 2 và 3 tháng 11 năm 2004.

Theo Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Phan Hữu Thắng, qua 10 tháng đầu năm nay, tổng số vốn đăng ký của dự án nước ngoài cấp mới và dự án tăng vốn tại Việt Nam đạt hơn 3,2 tỷ  USD, tăng 35,9% so với cùng kỳ năm 2003 và bằng 95% kế hoạch năm 2004. Nếu rút ngắn được qui trình thẩm định dự án và tháo gỡ thêm các vướng mắc cho các nhà đầu tư thì có thể thu hút đến 4 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong năm nay. Hiện tại Việt Nam có gần 40 dự án đầu tư nước ngoài đang trong giai đoạn xét duyệt, với tổng số vốn hơn 2,1 tỷ USD.

Sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã có hơn 2 triệu khách hàng. Với số vốn đầu tư 75 triệu USD, Prudential Việt Nam là DN có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính và ngân hàng. Hiện tập đoàn này đã có 65 văn phòng đại diện, chi nhánh trên toàn quốc.

Prudential đã hoạt động bảo hiểm nhân thọ tại Anh quốc hơn 150 năm và sở hữu quỹ đầu tư dài hạn lớn nhất tại Anh quốc. Hiện nay, hãng bảo hiểm này đang phục vụ hơn 16 triệu khách hàng trên toàn thế giới và quản lý trên 300 tỷ USD.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,