221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
540062
Người lao động được vay ngân hàng 30 triệu mua cổ phần
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Người lao động được vay ngân hàng 30 triệu mua cổ phần
,

(VietNamNet) - Ông Lê Văn Bé - Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội Việt Nam (MilitaryBank) cho biết, nhà băng này vừa triển khai hình thức cho vay cổ phần hóa nhằm đón đầu nhu cầu cấp bách về cổ phần hóa của các DNNN.

Soạn: AM 185399 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tổng dư nợ cho vay ra nền kinh tế của Ngân hàng Quân đội tăng hơn 233 lần so với khi thành lập. (Ảnh: Nguyên Vũ)

Đối tượng được vay vốn là các cán bộ công nhân viên (CBCNV) làm việc tại DNNN đang cổ phần hóa, nhà đầu tư là cá nhân, pháp nhân. DNNN vay vốn để mua cổ phiếu do chính mình phát hành khi CPH (nhằm tạo lập cổ phiếu ngân quỹ). Thời hạn được vay tối đa trong 3 năm.

CBCNV trong DN CPH được vay 100% giá trị mua cổ phiếu đối với cổ phiếu ưu đãi, còn cổ phiếu đăng ký tự do được vay 70% tổng giá trị theo mệnh giá. Các đối tượng là CBCNV được vay tối đa 30 triệu, trưởng phòng 50 triệu, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc, ban giám đốc và kế toán trưởng 100 triệu.

Khách hàng là nhà đầu tư được vay tối đa 35% tổng giá trị theo mệnh giá và 70% giá trị tài sản bảo đảm.

Điều kiện cho vay đối với DN CPH: Có quyết định chuyển thành công ty cổ phần, có vốn điều lệ trên 5 tỷ, có tình hình tài chính lành mạnh, kinh doanh có lãi 2 năm liên tục gần nhất, tổng số lao động trên 50 người, phương án trả nợ khả thi, tỷ lệ cổ tức dự kiến trên 10%/năm.

Đối với cổ phiếu phát hành, điều kiện để được vay là phải được phép tự do chuyển nhượng. Còn khách hàng là cá nhân muốn vay cổ phần hóa phải có hộ khẩu thường trú hoặc diện KT3 tại địa bàn nơi ngân hàng đóng trụ sở chính, có phương án đầu tư khả thi và tài sản bảo đảm nợ vay.

Đây là một trong những ''chiêu'' thu hút thị trường ''ngoài quân đội'' của Militarybank. Ngoài ra, họ còn có chiến lược thu hút khối DN dân doanh bằng một loạt các sản phẩm mới như cho vay các DN vừa và nhỏ, cho vay tiêu dùng, tài trợ xuất nhập khẩu, cho vay mua ô tô trả góp, cho vay du học, đi lao động nước ngoài... Militarybank đang gây sự chú ý bởi vốn huy động từ dân cư và các DN ngoài quân đội ngày một chiếm tỷ trọng lớn trong nhà băng này.

Với vốn điều lệ 20 tỷ những ngày đầu thành lập và chỉ đáp ứng nhu cầu vay khối DN quân đội , hiện Ngân hàng này đang tấn công mạnh mẽ vào mọi thành phần kinh tế. Dự định đến năm 2008, vốn điều lệ của Ngân hàng Quân Đội sẽ là 850 tỷ đồng - cao nhất trong khối các ngân hàng TMCP.

Thành lập và chính thức hoạt động qua 10 năm, Ngân hàng này hiện có mạng lưới giao dịch qua hơn 300 ngân hàng đại lý tại 70 quốc gia trên thế giới.  

  • H.Phúc                                       

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,