221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
537572
Lần đầu tiên triển khai trả tiền điện qua thẻ
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Lần đầu tiên triển khai trả tiền điện qua thẻ
,

(VietNamNet) - Chiều nay (26/10), Ngân hàng TMCP Đông Á (EAB) kết hợp với ngành điện TP.HCM triển khai dịch vụ thanh toán tiền tự động qua thẻ Đông Á. Hình thức thanh toán tiền điện này lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. 

 

Soạn: AM 180089 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Đông Á hiện có trên 50 máy ATM trên toàn quốc.

Ông Trần Phương Bình - Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á cho biết: ''Dịch vụ này đầu tiên được triển khai tại quận Gò Vấp, đến cuối năm nay, sẽ triển khai trên toàn địa bàn TP.HCM''.

 

Quy trình cung cấp dịch vụ khá đơn giản: Công ty điện lực gửi giấy báo tiền điện của khách hàng cho Ngân hàng Đông Á. Ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản thẻ của khách hàng để chuyển vào tài khoản của công ty điện lực. Sau đó, ngân hàng chuyển hóa đơn thanh toán đến tận nhà khách hàng.

 

Ngoài ra, khách hàng sử dụng thẻ Đông Á có thể thanh toán tiền điện qua các máy đọc thẻ (POS) tại công ty điện lực hoặc tại các chi nhánh của ngân hàng. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ có thể đến công ty điện lực hoặc chi nhánh ngân hàng để ký phụ lục hợp đồng. Dịch vụ được miễn phí thanh toán đến tháng 12/2005.

 

Ông Bình cũng cho biết, sắp tới, khách hàng của nhà băng này cũng có thể thanh toán tiền điện qua ATM, điện thoại cố định, di động và inetrnet.

 

Đây là cách thức thanh toán hiện đại, tiết kiệm và an toàn nhất hiện nay, so với các phương thức trả tiền điện cổ điển khác như nhân viên điện lực đến nhà thu tiền, đóng tiền trực tiếp tại công ty điện lực hoặc làm ủy nhiệm chi tại ngân hàng (thanh toán qua tài khoản). Cách thức này cũng giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí: không phải đi lại xếp hàng, không cần mang theo tiền mặt và không bị cắt điện vì đóng tiền chậm. Một chủ thẻ có thể thanh toán cho nhiều đồng hồ điện.

 

Hiện đã có hơn 62.000 khách hàng đăng ký sử dụng thẻ do Đông Á phát hành, hệ thống ATM của ngân hàng này đã có 50 máy trên cả nước. Đường dây nóng giải đáp các thắc mắc của khách hàng về dịch vụ thanh toán qua thẻ của Đông Á là 08 8634 436.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,