221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
536008
Ngân hàng Mỹ thứ ba mở chi nhánh tại Việt Nam
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Ngân hàng Mỹ thứ ba mở chi nhánh tại Việt Nam
,

(VietNamNet) - Thêm một ngân hàng Mỹ đã chính thức bước chân vào thị trường tài chính Việt Nam, như là "bước dạo đầu" cho đầu tư của các tập đoàn tài chính Mỹ tại đây.

Soạn: AM 177077 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ban Giám đốc Ngân hàng Far East National Bank trong ngày khai trương. (Ông Ricky Chen, Tổng giám đốc chi nhánh đứng bên phải, đầu tiên). Ảnh: M.Q

Sáng nay (22/10), Ngân hàng Far East National Bank đã chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên của mình ở Việt Nam tại cao ốc Saigon Riverside, 2A-4A Tôn Đức Thắng, TP.HCM.

Đây là ngân hàng Mỹ thứ ba được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép mở chi nhánh tại Việt Nam. Ngân hàng này có trụ sở chính ở bang California, và thông qua chi nhánh tại Việt Nam, Far East National sẽ cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho khách hàng, chủ yếu là các nhà đầu tư Mỹ và Đài Loan đang làm ăn tại Việt Nam.  

Far East National Bank là thành viên thuộc tập đoàn SinoPac Holdings (Đài Loan). Từ 1998, ngân hàng có gốc châu Á này đã thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Nay chi nhánh đầu tiên của Far East National Bank ra đời, có vốn điều lệ là 15 triệu USD, là mức tối thiểu một chi nhánh ngân hàng nước ngoài cần phải được khi xin phép hoạt động tại Việt Nam.

Hai ngân hàng Mỹ đã có chi nhánh tại Việt Nam là Citibank và JP Morgan CHASE Bank. Các ngân hàng Mỹ đã bắt đầu chú ý đến thị trường Việt Nam nhất là sau Hiệp định Thương mại Việt Mỹ được thực thi hồi năm 2001. Hiệp định đưa ra lộ trình cho các ngân hàng Hoa Kỳ từng bước xâm nhập vào thị trường Việt Nam, mà theo đó đến 2010 các ngân hàng này được phép thành lập DN 100% vốn của Mỹ ở Việt Nam.

Cùng tham gia vào lĩnh vực tài chính còn có 24 chi nhánh ngân hàng nước ngoài khác được phép hoạt động ở Việt Nam như Trung Quốc, Thái Lan, Nhật, Pháp, Đài Loan, Úc... và 40 văn phòng đại diện.

  • Minh Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,