221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
534908
Australia giúp cải cách ngân hàng Việt Nam
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Australia giúp cải cách ngân hàng Việt Nam
,

(VietNamNet) - Australia và Việt Nam sẽ cùng hợp tác nhằm thúc đẩy hệ thống ngân hàng của Việt Nam hội nhập quốc tế, thông qua một dự án vừa được hai Chính phủ khởi động tại Hà Nội hôm nay (19/10).

Soạn: AM 175057 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ngân hàng Việt Nam đang gấp rút hội nhập.

Australia đã cam kết hỗ trợ 459.011USD cho Dự án trợ giúp kỹ thuật ''Xây dựng chiến lược hội nhập quốc tế ngành ngân hàng''. Khoản tài trợ nằm trong khuôn khổ Quỹ Việt Nam - Australia về xây dựng năng lực quản lý nhà nước hiệu quả (CEG). Số vốn đối ứng còn lại là 39.400USD do Ngân hàng Nhà nước đóng góp.

Dự án được khởi động vào thời điểm Việt Nam bắt đầu thực hiện các cam kết mạnh mẽ trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại song phương với Mỹ và đang trong quá trình đàm phán về việc gia nhập WTO. ''Australia là quốc gia rất thích hợp để giúp đỡ Việt Nam trong dự án này, bởi vì Australia đã thực hiện các cải cách và tự do hoá lĩnh vực tài chính trong những năm 80. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích của chúng tôi cùng các bạn'' - Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Joe Thwaites nói.

Quỹ CEG sẽ cung cấp trợ giúp kỹ thuật nhằm hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (SBV) đánh giá một cách toàn diện tác động của hội nhập kinh tế đối với hệ thống ngân hàng; đồng thời, xác định các giải pháp về chính sách cần thiết nhằm đảm bảo những cải cách về hệ thống ngân hàng, nâng cao được tính cạnh tranh và đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam. Dự án cũng sẽ cung cấp các khoá đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ ngành ngân hàng trong việc phân tích, xây dựng, quản lý và thực hiện các cải cách cần thiết về chính sách.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,