221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
534438
Ngân hàng Nga giúp Việt Nam chống rửa tiền
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Ngân hàng Nga giúp Việt Nam chống rửa tiền
,

(VietNamNet) - Ông Nguyễn Đồng Tiến - Vụ trưởng Vụ Chính sách Tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết - Ngân hàng Liên bang Nga sẽ tham gia ý kiến và tư vấn cho  Việt Nam trong việc soạn thảo và ban hành Nghị định chống rửa tiền.

Soạn: AM 174141 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Việt Nam đang gấp rút hoàn thiện việc kiểm soát rửa tiền trong các giao dịch.

Sắp tới, Nga sẽ cử chuyên gia sang Việt Nam để thuyết trình về kinh nghiệm trong việc phòng và chống rửa tiền.

Đây cũng là một trong những kết quả đạt được của đoàn cán bộ Ngân hàng Việt Nam do Thống đốc Lê Đức Thúy dẫn đầu thăm và làm việc tại Liên bang Nga. Tại Nga, ông Thúy đã làm việc với Thống đốc Ngân hàng Liên bang Nga Sergey Ignatiev và Phó Thống đốc, đồng thời là Tổ trưởng Tổ công tác về hợp tác Ngân hàng Nga - Việt, Victor Melnikov. Hai bên đã trao đổi  tình hình kinh tế, các biện pháp điều hành chính sách tiền tệ, kiểm soát lạm phát. Phía Nga đã trao đổi với Việt Nam kinh nghiệm về phát triển và cơ cấu lại hệ thống ngân hàng cũng như kinh nghiệm về việc cho phép, quản lý hoạt động của các ngân hàng nước ngoài.

Đặc biệt, hai bên đã bàn về những biện pháp nhằm tăng cường phối hợp giữa hệ thống ngân hàng hai nước để thúc đẩy sự hợp tác kinh tế giữa các DN, góp phần nâng cao kim ngạch thương mại hiện còn thấp so với tiềm năng. Phía Nga cũng đã bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong việc trao đổi thông tin, đào tạo cán bộ và đặc biệt trong việc kiểm soát các giao dịch bất hợp pháp.

Trong chuyến đi, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cùng Ngân hàng Hợp tác kinh tế Quốc tế (MBES) đã ký kết Thỏa thuận về tài trợ DN giữa hai nước.

Trong số các ngân hàng thương mại quốc doanh Việt Nam, hiện tại mới có Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đặt văn phòng đại diện tại Nga.

Ông Tiến cũng cho biết, Thống đốc Ngân hàng Nga Ignatiev sẽ sang thăm Việt Nam trong thời gian tới.
  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,