221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
522876
Tập huấn nghiệp vụ chống rửa tiền
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Tập huấn nghiệp vụ chống rửa tiền
,

(VietNamNet) - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam(VNBA) đã phối hợp với Cơ quan chuyển giao công nghệ tài chính Luxembourg huấn luyện về công tác phòng chống rửa tiền cho hơn 400 học viên.

Soạn: AM 162579 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ở Trung Quốc, tham nhũng cũng bị khép vào tội rửa tiền.

VNBA cho biết, từ cuối năm 2003 đến nay, đã phối hợp với Cơ quan chuyển giao công nghệ tài chính Luxembourg tổ chức 6 khóa đào tạo kiến thức về ngân hàng hiện đại cho hơn 400 học viên đang công tác tại các ngân hàng là thành viên của Hiệp hội. Trong đó, chú trọng chuyên sâu về công tác nhận biết, phòng và chống các hoạt động rửa tiền.

Trong thời gian từ 6-10/9/2004 tại Hà Nội và từ ngày 13 đến 17/9/2004 tại TP.Hồ Chí Minh vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã phối hợp với VNBA và Cơ quan chuyển giao công nghệ tài chính Luxembourg tổ chức khóa đào tạo ''Đạo đức, các giá trị công ty và phòng chống rửa tiền''.

Gần 200 học viên là cán bộ, chuyên viên đang công tác tại các vụ, cục, chi nhánh Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng khác đã tham dự khóa học với nội dung chuyên sâu về các vấn đề đạo đức, giá trị công ty trong việc tuân thủ luật pháp và phòng chống rửa tiền; đồng thời cũng học tập kinh nghiệm chống rửa tiền của Luxembourg, thực tập các bài tập tình huống về chống rửa tiền.

Theo Ngân hàng Nhà nước, các hoạt động chống nạn rửa tiền sẽ giúp nâng cao lòng tin của giới đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam, nhất là trong tiến trình từng bước hòa nhập vào hệ thống tài chính khu vực và toàn cầu.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cũng đang cung cấp khoảng 1 triệu USD hỗ trợ kỹ thuật để giúp Việt Nam cải cách thị trường vốn ngoài ngân hàng và kiểm soát việc rửa tiền.

Trong Dự thảo của Chính phủ đang xây dựng về phòng chống rửa tiền, Việt Nam sẽ thành lập Ban Kiểm soát chống rửa tiền ,để kiểm soát  các giao dịch tài chính, thuộc sự điều hành của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đây sẽ là tổ chức đầu mối đầu tiên của Việt Nam trong các hoạt động phòng chống rửa tiền và thực hiện các cam kết hợp tác quốc tế trong trao đổi thông tin và phối hợp phòng ngừa, đấu tranh chống hoạt động rửa tiền trên thế giới.

Dự thảo mới nhất của Nghị định này cho biết, tất cả giao dịch bằng tiền mặt từ 300 triệu đồng trở lên và ''giao dịch đáng ngờ'' tại các tổ chức tín dụng đều bị kiểm soát. Tuy nhiên, trong trường hợp bất thường, Thống đốc Ngân hàng Trung ương vẫn có quyền quyết định mức tiền sẽ bị kiểm soát này theo từng thời kỳ cụ thể.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,