221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
506566
Kinh doanh có lãi, thêm một công ty chứng khoán ra đời
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Kinh doanh có lãi, thêm một công ty chứng khoán ra đời
,

(VietNamNet) - Thêm một công ty chứng khoán nữa sẽ tham gia thị trường vào tháng 9 tới, sau khi được Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cấp phép hoạt động.

Công ty Chứng khoán Đông Á.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) thuộc Ngân hàng Đông Á có vốn điều lệ là 21 tỷ đồng. Lĩnh vực hoạt động của công ty bao gồm tự doanh, môi giới, quản lý danh mục đầu tư và tư vấn đầu tư chứng khoán.

Đây là công ty môi giới chứng khoán thứ 13 được cấp phép hoạt động trên thị trường chứng khoán. Phần lớn các ngân hàng đều thành lập công ty chứng khoán. Các công ty chứng khoán làm trung gian mua và bán các loại cổ phiếu niêm yết trên sàn thay mặt các nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán Việt Nam còn nhỏ bé so với các thị trường khu vực; tổng giá trị của 23 loại cổ phiếu niêm yết chưa đến 1,6% tổng giá trị sản phẩm quốc nội (GDP). Tuy nhiên, điều này không ngăn cản sự tham gia ngày càng nhiều của các công ty chứng khoán, bởi sự hấp dẫn và cơ hội gia tăng lợi nhuận ở thị trường này. Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, hầu hết các công ty chứng khoán đều có lãi sau 4 năm hoạt động, có công ty lãi cả tỷ đồng.

  • Minh Quang

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,