221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
455980
Miễn thuế thu nhập khi tham gia dự án ODA
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Miễn thuế thu nhập khi tham gia dự án ODA
,

(VietNamNet) - Các nhà thầu nước ngoài tham gia thực hiện các dự án viện trợ ODA không hoàn lại tại Việt Nam sẽ được miễn thuế thu nhập DN đối với thu nhập từ việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho dự án viện trợ không hoàn lại trên cơ sở hợp đồng ký với chủ dự án.

Dự án ODA viện trợ không hoàn lại không bị đánh thuế.

Đó là nội dung công văn của Bộ Tài chính vừa gửi các bộ, ngành và địa phương ngày 2/7. Theo đó, cá nhân người nước ngoài cũng sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập do làm việc cho nhà thầu nước ngoài tham gia thực hiện dự án ODA viện trợ không hoàn lại.
 
Công văn nêu rõ, ''việc miễn thuế thu nhập DN và thuế thu nhập cá nhân phải được quy định tại Hiệp định về viện trợ không hoàn lại. Căn cứ điều kiện, tính chất, đặc điểm của từng dự án ODA viện trợ không hoàn lại, yêu cầu nhà tài trợ, cơ quan ký Hiệp định lấy ý kiến của Bộ Tài chính và báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc miễn thuế thu nhập DN và thuế thu nhập cá nhân cho nhà thầu cũng như cá nhân nước ngoài trước khi ký Hiệp định''.
 
Nhà thầu, cá nhân nước ngoài tham gia thực hiện dự án ODA viện trợ không hoàn lại sẽ thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật về thuế hiện hành và Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đã ký với các nước, nếu tại Hiệp định về viện trợ không hoàn lại không có quy định về việc miễn thuế.
  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,