221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
898786
Tết, máy ATM cũng... kẹt tiền
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Tết, máy ATM cũng... kẹt tiền
,

(VietNamNet) - Thông tin từ bạn đọc cho hay, mấy ngày nay khách hàng dùng thẻ ATM Vietcombank rút tiền gặp rất nhiều khó khăn: nào là máy quá tải, hết tiền, máy hư... Hiện tại hầu hết các điểm rút tiền đều đang diễn ra cảnh tượng khách hàng rồng rắn nối đuôi nhau chờ máy nhả tiền.

 

Soạn: HA 1033255 gửi đến 996 để nhận ảnh này 

"Cho tôi rút trước để kịp ra xe về quê với" - cảnh chen nhau tút tiền tại điểm ATM Vietcombank trên đường Kỳ Đồng, Q.3.  (Ảnh: Nguyễn Sa)


Tại điểm đặt máy ATM Vietcombank trên đường Lê Duẩn (Q.1), hàng chục khách hàng đang nóng lòng chờ đợi vị khách đang rút tiền bên trong, phải hơn 10 phút trôi qua vị khách này mới bước ra.

 

Chị phân trần ngay: “Do máy nhả tiền chậm quá, bình thường có thể rút 2 triệu đồng/lần nhưng hôm nay nút 2 triệu đồng hỏng, chỉ được rút tối đa 1,5 triệu đồng, tôi cần rút hơn chục triệu đồng mà máy nhả toàn tiền loại 50 ngàn đồng nên phải đợi lâu”.

 

Tuy phải đợi nhưng máy còn rút tiền được là may, theo nhiều khách hàng họ đã đi qua điểm rút tiền tại các siêu thị như Co.op Mart, Trung tâm HIEC Hoàng Văn Thụ, Tòa nhà STC...  Điểm thì hết tiền, máy hư, điểm thì lượng khách chờ quá tải (như Co.op Mart Nguyễn Kiệm)...  nên khách hàng đành ra về tay không.

 

Soạn: HA 1033259 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các máy ATM phải làm việc liên tục để phục vụ khách hàng trong dịp tết Nguyên Đán nên thường xảy ra tình trạng quá tải. (Ảnh: Nguyễn Sa)

 

Anh Tiến, một khách hàng dùng thẻ ATM Vietcombank cũng cho hay, anh vừa làm đơn rút tiền mặt trực tiếp tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh TP.HCM vì sau nhiều lần dùng thẻ không thể rút được tiền.

 

Thị trường hiện có nhiều máy đọc thẻ ATM của các ngân hàng Vietcombank, Đông Á, BIDV... Trong đó số lượng người dùng thẻ ATM Vietcombank chiếm nhiều nhất vì ngân hàng này triển khai dịch vụ thẻ sớm hơn các ngân hàng khác tại VN và liên kết được với nhiều công ty để chi trả tiền lương cho nhân viên qua hệ thống ngân hàng Vietcombank.

 

Tuy có lượng khách hàng lớn như vậy nhưng các máy ATM của Vietcombank chỉ liên kết với ATM của một số ngân hàng. Do vậy, ở cùng một điểm có 2 máy ATM của 2 ngân hàng khác nhau (ví dụ như Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu, Q.3) đã diễn ra tình trạng máy thì quá tải, máy thì vắng người dùng.

 

Soạn: HA 1033265 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mỏi mòn chờ đợi đến lượt mình rút tiền tại điểm ATM trên đường Lê Duẩn (Q1.) (Ảnh: Nguyễn Sa)


Chuyện “kẹt” tiền của máy ATM Vietcombank không phải là mới, cứ như “đến hẹn lại lên” hễ trong dịp Lễ, Tết là xảy ra thì máy ATM báo “hết tiền”, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Thiết nghĩ ngân hàng này nên có biện pháp để thể hiện sự tôn trọng đối với quyền và lợi ích của khách hàng.

  • Nguyễn Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,