221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
881576
Các ngân hàng không bị ảnh hưởng nhiều từ sự cố Internet
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Các ngân hàng không bị ảnh hưởng nhiều từ sự cố Internet
,

(VietNamNet) - Sự cố đường cáp viễn thông quốc tế gây ra bởi động đất ở Đài Loan mấy hôm qua có ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng không? Thông tin ngày hôm nay của các ngân hàng đặt ở phía Nam, cho biết chỉ Master Card không hoạt động được trong một thời gian ngắn, còn lại Visa Card và các hoạt động giao dịch khác không bị ảnh hưởng gì lớn.  

 

>>> Điểm nóng tuần qua: tài chính châu Á trục trặc vì Internet

 

Master Card có bị ảnh hưởng, nhưng hoạt động của hệ thống ngân hàng không bị đình trệ hay ảnh hưởng gì lớn. Ảnh: Đặng Vỹ

Ông Lê Vũ Kỳ, Phó Tổng Giám đốc khối công nghệ thông tin ngân hàng ACB, cho biết: Sự cố mạng chỉ ảnh hưởng đến hệ thống thẻ Master. Hệ thống Visa của ACB vẫn hoạt động bình thường.

 

Tuy nhiên, sự cố này cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến hoạt động của Master Card, bởi theo bà Nguyễn Thị Mỹ Thuyên, Phó Giám đốc trung tâm thẻ ngân hàng Sacombank, Master Card tự động chuyển sang hoạt động trên một hệ thống dự phòng.

 

Các ngân hàng Techcombank, Đông Á, ACB, Phương Nam… đều cùng cho biết, chỉ những đường truyền đi nước ngoài, nhất là sang Hồng Kông, Đài Loan mạng bị chập chờn. Còn lại hệ thống mạng nội bộ không bị ảnh hưởng.

 

Ông Hoàng Văn Toàn, Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Nam, cho biết, những liên lạc của đơn vị với nước ngoài bị gián đoạn. Cơ quan chuyển sang dùng e-mail, fax. Những hoạt động trong phạm vi đơn vị được chuyển sang hệ thống mạng nội bộ, nên việc vận hành hệ thống vẫn đảm bảo.

 

“Mặc dù không ảnh hưởng gì lớn, nhưng cũng có chậm trễ chút ít trong việc vận hành cũng có khó chịu một chút” - ông Toàn nói.

 

Nguyễn Thanh Minh Châu, nhân viên quản lý điều hành hệ thống mạng của ngân hàng Nam Á nói rằng không có gì đáng lo ngại.

Trả lời VietNamNet chiều 29/12, ông Đào Minh Tuấn , Giám đốc Trung tâm Tin học Ngân hàng Ngoại thương - Vietcombank - cho biết: "Phần lớn các giao dịch qua mạng của Vietcombank diễn ra ở trong nước, nên sự cố mạng Internet châu Á không làm ảnh hưởng nhiều tới các giao dịch của ngân hàng."

"Chỉ có một số giao dịch thẻ tín dụng quốc tế Master Card bị ảnh hưởng", ông Tuấn nói. "Khi xảy ra sự cố đứt cáp Internet tại Đài Loan, các giao dịch thanh toán của Visa Card và American Express có gián đoạn đôi chút, nhưng sau đó, các hệ thống máy chủ dự phòng (backup) của các dịch vụ này đặt tại châu Á đã lập tức hoạt động, nên các hoạt động thanh toán quốc tế vẫn được đảm bảo thông suốt."

"Đến 17h chiều ngày 28/12, sau khi chuyển hướng kết nối, dịch vụ thanh toán Master Card của Vietcombak cũng đã hoạt động trở lại bình thường", ông Tuấn cho biết.

  • Đ.V-B.M
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,