221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1240441
Năm 2010, Qantas sẽ nắm 30% vốn của Jetstar Pacific
0
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Năm 2010, Qantas sẽ nắm 30% vốn của Jetstar Pacific
,

 - Hàng không Jetstar Airways (Australia) của tập đoàn Qantas ngày 12/10 phát đi thông cáo cho biết sẽ tăng cổ phần tại Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam - Jetstar Pacific - lên 30% trong năm 2010.

Mô tả ảnh.
Jetstar Pacific bắt đầu có lãi từ tháng 7/2009. (Ảnh: JPA)

Hiện tập đoàn Qantas đang nắm giữ 27% cổ phần của Jetstar Pacific. Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nắm 51%, số còn lại là các nhà đầu tư trong nước.

Ông Bruce Buchanan, Tổng Giám đốc điều hành Jetstar Airways, cho biết, tập đoàn Qantas xác nhận rằng việc thay đổi cơ cấu vốn trong công ty Jetstar Pacific gần đây cho phép hãng hàng không giá rẻ này đạt mức tăng trưởng 30% về số lượng hành khách trong năm qua.

Jetstar Pacific đã đạt lợi nhuận tháng đầu tiên trong tháng 7/2009.

"Không kể chi phí nhiên liệu, Jetstar Pacific đã giảm được 29% chi phí năm 2008 và thị phần vận chuyển nội địa Việt Nam của Jetstar Pacific đã tăng từ 14% lên 23%", ông Bruce Buchanan nói.

Trao đổi với PV.VietNamNet qua thư điện tử về việc vừa qua, Bộ GTVT cho rằng theo Luật Hàng không Dân dụng Việt Nam, Jetstar Pacific sẽ không được sử dụng biểu tượng "chữ Jetstar (hoặc chữ Jet) và ngôi sao màu vàng cam" do dễ gây nhầm lẫn với thương hiệu Jetstar Airways, ông Bruce Buchanan khẳng định, việc sử dụng thương hiệu Jetstar luôn là một nhân tố thiết yếu trong việc đầu tư của Tập đoàn Qantas vào Jetstar Pacific.

Việc sử dụng thương hiệu Jetstar tại Việt Nam cũng tuân theo thông lệ quốc tế tiêu chuẩn trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lo ngại về khả năng Qantas sẽ rút vốn trong trường hợp Chính phủ không chấp thuận cho Jetstar Pacific sử dụng thương hiệu hiện nay, ông Bruce Buchanan nói rằng, tập đoàn giữ vững cam kết về khoản đầu tư tại Jetstar Pacific và tiếp tục phát triển thị trường hàng không Việt Nam.

Hiện  tỷ lệ các chuyến bay đúng giờ của Jetstar Pacific tăng từ 50% lên đến hơn 80% và hệ số sử dụng ghế tăng từ dưới 80% lên đến 85%. 6 tháng đầu năm nay, đã có gần 1 triệu lượt khách bay với Jetstar Pacific, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,