221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1238858
Điều chỉnh quy hoạch "thiên đường du lịch miền Bắc"
0
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Điều chỉnh quy hoạch 'thiên đường du lịch miền Bắc'
,

 - "Thiên đường du lịch" Cái Giá-Cát Bà, sau khi điều chỉnh, có tổng diện tích 172,27ha, trong đó mật độ xây dựng chỉ ở mức 17,23%, độ cao công trình tối đa 5 tầng.

Việc điều chỉnh quy hoạch đã được UBND thành phố Hải Phòng thông qua từ hôm 29/9. Dự kiến sau khi hoàn thành, khu du lịch này sẽ đáp ứng chỗ nghĩ dưỡng cho khoảng gần 7.000 người.

Mô tả ảnh.

Đây sẽ là khu đô thị du lịch lớn nhất miền Bắc. (Ảnh: ITC)

Theo đại diện chủ đầu tư Công ty CP Vinaconex IT, so với trước, quy hoạch lần này chi tiết hơn. Điều chỉnh mới giảm bớt diện tích, mật độ đất xây dựng, trong khi tăng phần đất dành cho cây xanh, cảnh quan... nhằm đảm bảo một khu đô thị du lịch sinh thái tiêu chuẩn quốc tế.

Việc đầu tư khu đô thị du lịch Cái Giá-Cát Bà đã được khởi động từ năm 2002, với mục tiêu xây dựng trên đảo Cát Bà một khu đô thị du lịch mới hoàn toàn, có quy mô lớn nhất miền Bắc.

Với vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, nơi đây sẽ có những tổ hợp chức năng chạy dọc theo những dãy núi và bãi biển, như các khu resort biển và rừng, những bãi tắm đẹp, khách sạn 4 - 5 sao, những khu vui chơi giải trí hiện đại.

Sau khi được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chủ đầu tư dự án đã khởi công giai đoạn IB của dự án, tiến hành kè sông cảnh quan, lan can sông, san nền, làm đường dẫn ra bãi tắm… với tổng giá trị hơn 50 tỷ đồng.

Được biết, sau khi được cấp giấy phép vào cuối năm 2007, đến nay dự án đã san lấp mặt bằng, hoàn tất giai đoạn IA với diện tích 70ha.

Giai đoạn IB sẽ dành cho các nhà đầu tư thứ phát xây dựng các hạng mục như: trung tâm hội nghị quốc tế, làng biệt thự, khách sạn gia đình, khu thương mại ven sông… Dự kiến, cơ sở hạ tầng tổng thể dự án Cái Giá - Cát Bà sẽ được hoàn thiện vào năm 2012.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,