221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1235577
Indochina Airlines xin lùi thời gian báo cáo tài chính
0
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Indochina Airlines xin lùi thời gian báo cáo tài chính
,

 - Một nguồn tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho hay, Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines vừa xin phép cơ quan này lùi thời gian nộp báo cáo về tình hình tài chính thêm một tuần để có thời gian đàm phán với đối tác.

Mô tả ảnh.
Hiện Indochina đang bay với 1 máy bay duy nhất. (Ảnh: wikimedia)

Rất có thể, Indochina Airlines sẽ tính đến khả năng bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài. Theo quy định, các hãng hàng không Việt Nam được bán 49% cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, trong đó một pháp nhân không được nắm quá 30%.

Trước đó, theo yêu cầu của Cục Hàng không, hạn chót mà Indochina Airlines phải báo cáo về tài chính, tình hình kinh doanh của hãng là ngày 15/9.

Tuy nhiên, vị quan chức Cục Hàng không chiều 15/9 nói với PV.VietNamNet, Cục đã đồng ý với đề nghị trên. Ông nói thêm, trong tình cảnh khó khăn, Indochina Ailrines đang tích cực tìm mọi biện pháp để tháo gỡ thì cơ quan quản lý hết sức ủng hộ. Việc thu xếp tài chính cũng cần phải có thời gian.

Đến nay, theo báo cáo miệng của lãnh đạo Indochina Airlines lên Cục Hàng không, hãng đã trả được một phần nợ.

Cũng tin từ Hãng hàng không của nhạc sỹ Hà Dũng, các thành viên Hội đồng quản trị đã đồng ý tăng vốn thêm 150 tỷ đồng, hạn chót là 25/9. Với quyết định này, hãng sẽ có vốn pháp định 350 tỷ đồng, đảm bảo duy trì hoạt động và vượt qua khó khăn hiện tại.

Dự kiến ngày mai (16/9), Indochina Airlines sẽ tổ chức họp báo công bố kế hoạch bay, tình hình tài chính và các khoản nợ nần.

Khó khăn chồng chất do khủng hoảng kinh tế, lượng khách sụt giảm nên sau gần một năm hoạt động (từ 25/11/2008), Indochina Airlines mới đây đã quyết định ngừng bay tuyến TP.HCM - Đà Nẵng, chỉ còn đường bay TP.HCM - Hà Nội với một chiếc máy bay duy nhất.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,