221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
951686
Lần đầu tiên thăm dò, khai thác dầu khí tại ĐBSCL
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Lần đầu tiên thăm dò, khai thác dầu khí tại ĐBSCL
,

(VietNamNet) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ký hợp đồng chia sản phẩm (PSC) để tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Đồng bằng sông Cửu Long với nhà thầu Salamanver Energy Group Limited (Salamanver).

Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực khuyến khích đầu tư, tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí (Ảnh tư liệu, chỉ để minh họa).

Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực khuyến khích đầu tư, tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí (Ảnh tư liệu, chỉ để minh họa).

Salamanver là công ty được thành lập theo luật Anh quốc, có nhiều kinh nghiệm tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí và có đề án dầu khí ở Thái Lan, Indonesia, Lào. Công ty có chính sách tập trung đầu tư vào khu vực Đông Nam Á.

Lô DBSCL-01 bao gồm một phần trên bờ (thuộc địa giới các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh) và một phần ở vùng ven biển phụ cận, với diện tích khoảng 8.289km2. Dựa trên các tài liệu từ và trọng lực, cho phép hy vọng sự hiện diện của một đới trũng sâu. Với điều kiện địa lý phức tạp như trên, công tác thi công thực địa được dự báo sẽ khó khăn và đây là hợp đồng dầu khí đầu tiên được ký kết cho khu vực này.

Theo Petrovietnam, lô hợp đồng vừa ký kết cũng nằm trong khu vực khuyến khích đầu tư, tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí.

Theo hợp đồng này, nhà thầu cam kết sẽ đầu tư 5,77 triệu USD để tiến hành các hoạt động dầu khí trong 3 năm đầu thời kỳ tìm kiếm, thăm dò.

Một tuần trước, ngày 22/6/2007, Petrovietnam cũng vừa ký hợp đồng chia sản phẩm (PSC) để tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí ngoài khơi thềm lục địa phía Bắc với Tổ hợp các bên nhà thầu gồm Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Petronas Carigali Overseas SDN.BHD (trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia, Petronas). 

Petronas và Petrovietnam cũng vừa đạt được thỏa thuận về việc chuyển nhượng 43% cổ phần của Petrovietnam tại Công ty Nhựa và hóa chất Phú Mỹ (PMPC) cho công ty Petronas International Corporation (PICL), một công ty thành viên thuộc Petronas. Hiện nay, Petronas cũng bắt đầu các thủ tục cần thiết để chuyển toàn bộ 50% cổ phần của mình tại PMPC sang cho công ty PICL. Sau khi việc chuyển nhượng hoàn tất, PICL sẽ sở hữu 93% cổ phần của PMPC, 7% còn lại vẫn do Công ty cổ phần đóng tàu và dịch vụ dầu khí Vũng Tàu nắm giữ.

  • Hoàng Huy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,