221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
904794
Long đong vì ATM Vietcombank trục trặc
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Long đong vì ATM Vietcombank trục trặc
,

(VietNamNet) - Vào 3 giờ chiều ngày chủ nhật (4/3/2007) những chủ thẻ ATM của ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Hà Nội lại được phen long đong khi phải chạy khắp thành phố để tìm máy rút tiền.

Vào lúc 3giờ 30 phút chiều 4/3/2007 gần như các máy rút tiền của Vietcombank tại 2 quận: Đống Đa và Thanh Xuân không còn hoạt động. Các máy rút tiền của Vietcombank tại toà nhà 24-T2  và 18-T2 khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính chỉ có thể kiểm tra được số dư trên tài khoản, còn rút tiền thì không thực hiện được.

Khách hàng khi đưa thẻ vào máy và thực hiện rút tiền chỉ thấy hiện lên dòng chữ thiết bị trục trặc do kỹ thuật, giao dịch không thực hiện được.

Soạn: HA 1048461 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chủ thẻ ATM của Vietcombank trong chiều 4/3/2007 lại được một phen long đong tìm máy rút tiền. (Ảnh minh họa)

Chuyển sang các địa điểm khác, tình trạng này cũng diễn ra tương tự. Tại tất cả các máy rút tiền của Vietcombank đặt tại cổng trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn  và  Phòng giao dịch số 6 của ngân hàng Ngoại thương tại 277 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), nếu không bị trục trặc do kỹ thuật thì cũng tạm ngừng phục vụ.

Phải ra đến tận chân cầu vượt Ngã Tư Sở  (số 379 Tây Sơn) mới có thể rút được tiền, nhưng 2 máy đặt tại đây cũng chỉ có 1 máy hoạt động còn 1 máy trong tình trạng ngừng phục vụ. Do chỉ có 1 máy hoạt động, trong khi số người chờ khá đông, nhiều người không đợi được đã phải chuyển qua đường Thái Hà (gần ngã tư tiếp giáp với đường Láng Hạ) nhưng ở đây có tới 6 máy rút tiền thì cả 6 đều ngừng phục vụ. Tại địa chỉ số 30-32 Láng Hạ gần đó có 2 máy rút tiền thì 1 máy bị hỏng và chỉ còn 1 máy hoạt động, trong khi dòng người có nhu cầu rút tiền đổ về ngày càng nhiều.

Qua tìm hiểu thì không phải chỉ có khu vực quận Thanh Xuân và Đống Đa xảy ra hiện tượng này mà nhiều máy ATM của Vietcombank trên toàn thành phố Hà Nội. Một số khách hàng cho biết đến 10 giờ đêm 4/3 tại các máy rút tiền trên các phố như Hàng Bông, Hàng Trống... cũng không thể giao dịch được.

Nhiều khách hàng trong chiều ngày 4/3 không rút được tiền cho biết, họ đã rất mệt mỏi khi phải mất nhiều giờ đi lại giữa các điểm rút tiền mà không rút được đồng nào. Tại máy rút tiền ở cổng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, một số sinh viên cho biết hiện tượng máy rút tiền của Vietcombank tạm ngừng phục vụ trong những ngày nghỉ vẫn thường xuyên  xảy ra.

Bà Nguyễn Tú Anh, Giám đốc Trung tâm Thẻ Ngân hàng Vietcombank, xác nhận, chiều ngày 4/3 một đường truyền bị hỏng, nhưng do là ngày nghỉ nên không có người khắc phục, đến sáng 5/3 đã khắc phục xong và các máy rút tiền đã hoạt động bình thường trở lại.

  •  Trần Thuỷ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,