221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
896368
Nước tương, 3-MCPD và an toàn thực phẩm ngày Tết
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Nước tương, 3-MCPD và an toàn thực phẩm ngày Tết
,

(VietNamNet) - Nước tương là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng hiện nay, người tiêu dùng bị bao vây bởi hàng trăm loại nước tương với chất lượng và độ an toàn rất khó phân biệt. Làm thế nào phân biệt để chọn cho mình chai nước tương an toàn? Nhà sản xuất Masan Trading Corporation (MSN) sẽ tư vấn cho người tiêu dùng.

>> Các mẫu xét nghiệm sản phẩm Chin-su đều đạt chuẩn
>> Nước chấm ở TP.HCM: Kém chất lượng, mất an toàn!

>> Xuất khẩu sản phẩm Chin-su thứ 2 triệu sang châu Âu

Nước tương trôi nổi: “thuốc độc” ngọt ngào!

Soạn: HA 1027871 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại của Masan, mang nhãn hiệu Chin-su. Ảnh: Đặng Vỹ

Hiện nay công nghệ tiên tiến hỗ trợ và giúp con người tạo ra các sản phẩm nước mắm, nước tương bằng nhiều phương pháp khác nhau, mà hương vị cũng thơm ngon, chất lượng không kém phương pháp sản xuất truyền thống. Thế nhưng bên cạnh đó, vì lợi nhuận, cũng không ít cơ sở sản xuất mà đa số là cơ sở tư nhân, gia đình, quy mô nhỏ… đã bằng những cách riêng làm ra hàng loạt sản phẩm này không theo một quy trình công nghệ, khoa học nào. Những sản phẩm này là “ổ” chứa mầm bệnh và có khả năng gây ung thư bởi với nồng độ độc tố 3-MCPD sản sinh ra trong quá trình sản xuất.

Trong điều kiện kinh tế còn thấp, đặc biệt vẫn còn một tầng lớp dân nghèo, thu nhập thấp, rất nhiều người vẫn chọn loại sản phẩm rẻ tiền này để sử dụng. Tuy nhiên, người tiêu dùng muốn phân biệt nước tương an toàn và không an toàn cũng không hề dễ dàng. Kết quả khảo sát của các cơ quan chức năng công bố: hầu hết các mẫu xét nghiệm nước tương đều có nồng độ 3-MCPD vượt quá quy định cho phép của Bộ Y tế  (1mg/kg), thậm chí có mẫu sản phẩm lên đến cả ngàn mg/kg.

Hãy là người tiêu dùng có kiến thức!

Tháng 5/2006, Công ty Masan Trading Corporation (MSN) thông báo: MSN sẵn sàng chuyển giao miễn phí công nghệ sản xuất nước tương hoàn toàn không có độc tố 3-MCPD cho các doanh nghiệp. Đây là quy trình công nghệ đã tạo nên thương hiệu nổi tiếng Chin-su.

MSN là một công ty sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực gia vị thực phẩm. Trong số này, Chin-su là thương hiệu nước tương không chỉ các bà nội trợ Việt Nam biết đến, mà còn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực sang Nga và các nước châu Âu.

MSN đã quyết định thực hiện chương trình tư vấn tiêu dùng trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm mà đặc biệt là những kiến thức về nước chấm, về 3-MCPD. Những nhà khoa học, những cán bộ lãnh đạo của MSN, người đã tìm kiếm và làm chủ công nghệ này sẽ đăng đàn trên VietNamNet trong một buổi giao lưu trực tuyến, trả lời và giải thích cho bạn đọc những vấn đề đang được quan tâm hiện nay về nước tương, nước chấm và độc tố 3-MCPD.

Ngày Tết, chọn lựa được món thực phẩm ngon, ưng ý, là niềm vui không gì bằng. Trong điều kiện cuộc sống hiện nay được hỗ trợ bởi công nghệ quá nhiều và trong khi Nhà nước vẫn chưa thể nào kiểm soát hết, tốt nhất hãy là người tiêu dùng có kiến thức để trước hết bảo vệ mình.

Những người quan tâm đến sức khỏe của mình và người thân, hãy gửi câu hỏi về tham gia cuộc giao lưu trực tuyến được tổ chức từ 8h30 thứ Năm (8/2) TẠI ĐÂY.

  • Đ.V
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,