221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
859624
Bùng nổ "chiến tranh" ADSL
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Bùng nổ 'chiến tranh' ADSL
,

Trước đây, Công ty viễn thông FPT vốn là đơn vị tung ra những đòn khuyến mãi gây sốc nhất trong lĩnh vực internet. Tuy nhiên, kể từ 25/10/2006, công ty này đã bị xếp hạng chót khi cuộc chiến khuyến mãi ADSL chưa từng thấy bắt đầu diễn ra.

Sự phát triển của game online tại VN đã kéo theo nhu cầu lớn về ADSL Ảnh: D.Đ.Minh (Thanh Niên)

Ngày 25/10, Công ty viễn thông FPT (FPT Telecom) và Bưu điện TP.HCM (NetSoft) cùng tung ra một chương trình khuyến mãi ADSL nhân dịp cuối năm. Điểm khác biệt là ở chỗ FPT Telecom tụt hậu rất xa so với NetSoft về quy mô của đợt khuyến mãi. Trong khi FPT Telecom chỉ tặng modem cho khách hàng lắp đặt mới ADSL, NetSoft còn miễn phí luôn cho khách hàng phí hòa mạng ADSL (đồng thời tặng thêm modem ADSL). Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi của FPT Telecom chỉ kéo dài từ 25/10 - 30/11, còn chương trình của NetSoft kéo dài từ 25/10 - 31/12/2006.

Một quan chức của Bộ Bưu chính - Viễn thông nhận xét: "Chuyện ngược đời đã xảy ra. FPT vốn là công ty "hung hãn" nhất trong việc đưa ra các chương trình khuyến mãi đột phá thì nay lại đi sau một công ty nhà nước 100% - công ty vốn lạc hậu trong các chương trình khuyến mãi". Vị quan chức này cũng nhận định: "Chưa bao giờ các nhà cung cấp dịch vụ internet lại khuyến mãi lớn như vậy cho dịch vụ ADSL. Trước đây, khách hàng phải mất hàng triệu đồng để đầu tư ban đầu mới có thể sử dụng dịch vụ ADSL; với khuyến mãi của NetSoft, số tiền đầu tư ban đầu đã bằng 0". Tuy nhiên, chương trình khuyến mãi của NetSoft cũng có một nhược điểm: chỉ tiến hành ở một số địa điểm tại TP.HCM bởi khá nhiều khu vực tại thành phố này không có cổng để kết nối ADSL cho khách hàng lắp đặt mới.

Khi các khách hàng tại TP.HCM chưa kịp hết sung sướng với chương trình khuyến mãi ADSL của NetSoft thì ngày 1/11, họ lại đón nhận một "quả bom" mới. Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng tung ra một chương trình khuyến mãi với ADSL kèm điện thoại cố định thậm chí còn "khủng" hơn cả NetSoft. Nếu lắp đặt mới ADSL, khách hàng bất kỳ gói cước nào đều được sử dụng  ADSL "tẹt ga" trong 3 tháng với mức cước tối đa là 30.000 đồng/tháng. Ngoài ra, khách hàng còn có thêm 2 lựa chọn: một là đóng phí lắp đặt 99.000 đồng, hai là được tặng một modem ADSL 2+ trị giá 600.000 đồng và đóng phí lắp đặt là 399.999 đồng. Theo tính toán sơ bộ, sau khi trừ đi phí lắp đặt, số tiền khách hàng được "biếu không" lên tới 1,2 triệu đồng (tiền modem, tiền giảm phí lắp đặt ban đầu, tiền thuê bao và phí sử dụng ADSL 3 tháng).

Chưa hết, khi đăng ký mới ADSL, nếu khách hàng đăng ký mới thêm cả dịch vụ điện thoại cố định của Viettel thì ngoài việc được khuyến mãi ADSL, khách hàng còn được khuyến mại cả điện thoại cố định. Một quan chức của Viettel cho biết: "So với các công ty khác, chúng tôi có thể khuyến mãi lớn vì đã nâng dung lượng băng thông quốc tế của dịch vụ ADSL lên gấp đôi và số trạm DSLAM (trạm kết nối với khách hàng) cũng được tăng lên gấp đôi với gần 3.000 trạm trên toàn quốc".

Bình luận về 2 chương trình khuyến mãi của NetSoft và Viettel, ông Trương Đình Anh, Tổng giám đốc FPT Telecom nói: "Chỉ có các công ty nhà nước mới làm như vậy. Nếu khuyến mãi như thế thì chỉ có mà "dẫn nhau xuống hố" mà thôi. Dịch vụ ADSL rất khác với dịch vụ thông tin di động vì khởi tạo ban đầu cho một thuê bao phức tạp hơn nhiều nên chúng tôi không thể khuyến mãi ồ ạt như vậy được. Chúng tôi chỉ khuyến mãi vừa đủ đáp ứng với năng lực lắp đặt của công ty và đủ bù đắp các chi phí".

(Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,