221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
751777
Intel đầu tư 605 triệu USD vào VN
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Intel đầu tư 605 triệu USD vào VN
,

Ngày 4/1, Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã tiếp nhận hồ sơ đầu tư của Tập đoàn Intel (Mỹ) với tổng vốn đầu tư lên đến 605 triệu USD. Địa điểm được Intel lựa chọn là Khu công nghệ cao TP.HCM (Q.9, TP.HCM), có diện tích 46,7ha, thời gian hoạt động là 50 năm.

Ảnh minh họa.

Khi đi vào hoạt động, nhà máy của Intel sẽ sản xuất chip điện tử, các linh kiện máy tính, dự kiến sẽ sử dụng khoảng 2.000 lao động.

Trao đổi với báo giới, ông Phan Hữu Thắng - Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) - cho biết: Intel đầu tư vào VN là một tin vui trong việc thu hút đầu tư nước ngoài những ngày đầu năm 2006.

Ngoài việc khẳng định môi trường đầu tư của VN tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Mỹ, dự án của Intel sẽ giúp phát triển thị trường máy tính, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của VN... Đặc biệt, nhiều dự báo sau khi Intel đầu tư vào VN sẽ có một loạt các công ty vệ tinh của tập đoàn này cũng đầu tư tại VN nhằm cung cấp linh kiện và hỗ trợ cho dự án chính.     

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,