221
5101
Chính sách
chinhsach
/kinhte/chinhsach/
1240523
Mở rộng đối tượng được hỗ trợ lãi suất dài hạn
0
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Mở rộng đối tượng được hỗ trợ lãi suất dài hạn
,

- Các khoản cho vay để đáp ứng nhu cầu vốn lưu động mà chu kỳ sản xuất - kinh doanh trên 12 tháng là đối tượng mới nhất được đưa vào danh sách được hưởng hỗ trợ lãi suất dài hạn 4%. 

Đây là quyết định mới nhất của Thống đốc NHNN về việc hỗ trợ lãi suất đối với các tổ chức, cá nhân vay vốn trung, dài hạn để thực hiện đầu tư mới, phát triển sản xuất - kinh doanh hay còn được gọi là chương trình hỗ trợ lãi suất vốn vay dài hạn.

Mô tả ảnh.

Mở rộng đối tượng được hưởng hỗ trợ lãi suất vay vốn dài hạn. (Ảnh:Lienvietbank)

Quy định trước đây chỉ cho phép 9 nhóm kinh doanh được vay vốn hỗ trợ lãi suất phục vụ đầu tư sản xuất kinh doanh dài hạn đã quy định từ đầu năm 2009 như: nông - lâm nghiệp, thủy sản, khai thác mỏ, sản xuất phân phối điện - khí đốt - nước...

Nằm trong gói kích cầu thứ nhất, trong năm 2009, Chính phủ đã thực hiện hai chương trình hỗ trợ lãi suất.

Chương trình ngắn hạn dành cho các đối tượng có nhu cầu vay vốn lưu động sản xuất kinh doanh với thời gian hỗ trợ kéo dài đến 31/12/2009.

Chương trình thứ 2 là hỗ trợ lãi suất cho vay vốn trung, dài hạn nhằm thực hiện đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh với thời gian hỗ trợ tối đa 24 tháng và kéo dài tới 31/12/2011.

Nhóm đối tượng được bổ sung là những khoản vốn vay lưu động có nhu cầu vay trên 12 tháng thuộc các ngành nghề sản xuất kinh doanh theo quy định, cũng được hưởng hỗ trợ lãi suất 4%.

Thời hạn vay được hỗ trợ lãi suất tối đa là 24 tháng, kể từ ngày giải ngân đối với các khoản vay theo hợp đồng tín dụng ký kết trước và sau ngày 1/4/2009 mà được giải ngân trong khoảng thời gian từ ngày 1/4 - 31/12/2009.

Mức lãi suất hỗ trợ cho khách hàng vay là 4%/năm, tính trên số tiền vay và thời hạn cho vay thực tế, nằm trong khoảng thời gian từ ngày 1/4 - 31/12/2011.

Ngoài ra, những khoản vay đã phát sinh từ ngày 1/4/2009 thuộc đối tượng theo quy định mới này mà chưa áp dụng cơ chế hỗ trợ lãi suất, thì cũng sẽ được áp dụng theo hướng dẫn mới này.

Quyết định mở rộng này
rất có ý nghĩa khi chương trình hỗ trợ lãi suất ngắn hạn đã giải ngân đạt trên 400.000 tỷ đồng và thời gian hỗ trợ chỉ còn 2 tháng. 

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));