Những ngày này, quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, có thể dễ dàng bắt gặp những nhóm người trẻ, trên tay cầm những chiếc áo phông in slogan như “I love Hà Nội”, logo Chùa Một cột, Văn miếu Quốc tử giám... đang chào mời du khách.
TIN LIÊN QUAN
Phần lớn "nhóm bán rong" này là sinh viên. Họ xem việc "ăn theo" này cũng là "một cách đón Đại lễ".
Vừa bán khăn quấn đầu, sticker và cờ, vừa tranh thủ đi chơi Bờ Hồ. |
Không chỉ bán sản phẩm in sẵn, có nhóm sinh viên bán hàng còn thiết kế mẫu chữ và logo riêng cho sản phẩm của mình. Nguyễn Quang Sáng, sinh viên năm thứ 2 trường Aptech cho biết: du khách nước rất tinh ý, họ sẵn sàng trả giá cao với những áo nào slogan "độc".
Những chiếc áo "Tôi yêu Hà Nội" của nhóm sinh viên ĐH Aptech khá đắt hàng. |
Sáng cho biết thêm, chỉ trong 2 giờ làm thêm, nhóm của cậu đã bán được hơn 40 áo, giá mỗi chiếc khoảng 120.000 đồng.
Trần Thu Nga, sinh viên ĐH Văn hóa tâm sự: “Thực ra chúng tôi không quá quan trọng tới việc bán được bao nhiêu sản phẩm mà thấy công việc này khá thú vị, như mình đã làm được gì đó để kỷ niệm đại lễ và thấy rất vui khi được giao lưu với những người nước ngoài”.
Trong khi nhiều bạn trẻ tìm cách kiếm tiền bằng việc bán áo hoặc đồ kỷ niệm thì các sinh viên đến từ trường mỹ thuật hay kiến trúc lại "là thêm" từ vẽ tranh ký họa.
Thường vẽ ký họa chân dung cho khách. |
Sau 3 ngày Đại lễ, Đô Quang Thường, sinh viên trường Mỹ thuật Việt Nam, đã vẽ được gần 30 bức tranh, mỗi bức 50.000 đồng.
"Nếu không bận học thì tôi có thể vẽ được nhiều hơn thế. Tuy nhiên, mục đích của tôi không chỉ là kiếm tiền mà được hòa mình vào Đại lễ, theo cách riêng", Thường nói.
(Theo Baodatviet)