221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1314678
Jetstar Pacific nhận máy bay A320 mới tinh của Airbus
1
Article
null
Jetstar Pacific nhận máy bay A320 mới tinh của Airbus
,

Một chiếc máy bay Airbus A320 mới sản xuất của tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Airbus vừa được bàn giao cho hãng hàng không giá rẻ Việt Nam. Chiếc máy bay này đã được đăng ký quốc tịch Việt Nam với số hiệu đăng ký VN-A198 và sẽ thực hiện những chuyến bay thương mại đầu tiên trong lịch sử của mình trên đường bay nội địa Việt Nam từ ngày 20/10.

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của việc Jetstar Pacific chuyển đổi đội của máy bay từ kết hợp Boeing - Airbus sang đội máy bay đồng nhất gồm toàn bộ máy bay A320 mới. Hoạt động này cũng nằm trong kế hoạch phát triển đổi bay của Jetsar Pacific lên đến 15 chiếc Airbus A320 từ nay đến năm 2014 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, hiệu quả khai thác và khả năng cạnh tranh.

Máy bay Airbus A320 mới này thuộc dòng máy bay phản lực tầm trung, được thiết kế gồm 180 ghế hạng phổ thông, tầm bay liên tục khi đầy tải là 4.800 km, được đánh giá có khoang hành khách rộng và ít tiêu hao nhiên liệu nhất so với các loại máy bay cùng loại có thiết kế một lối đi giữa. 

cfg
Nội thất máy bay Airbus A320

Đây là chiếc máy bay có số xuất xưởng MSN4459, mới nhất tại Việt Nam tính đến tháng 10/2010, trong số 4459 chiếc đã được sản xuất trên thế giới của tập đoàn Airbus.

Lễ bàn giao giữa nhà sản xuất Airbus, công ty cho thuê máy bay AWAS và Jetstar Pacific diễn ra vào sáng ngày 14/10/2010 tại Thành phố Hăm - Buốc (Đức), sau đó bay từ Châu Âu về Việt Nam và sẽ thực hiện các chuyến bay nội địa của Việt Nam bởi hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific.

Tổng Giám đốc Jetstar Pacific - Ông Lê Song Lai cho biết: "Việc đưa chiếc máy bay A320 mới xuất xưởng vào khai thác đúng hạn là một sự kiện đặc biệt quan trọng, minh chứng cho cam kết lâu dài của Jetstar Pacific trong việc luôn đem đến cho đông đảo khách hàng bình dân tại Việt Nam một sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn, giá cả vừa với túi tiền. Đó cũng là chìa khóa để Jetstar Pacific tiếp tục củng cố và duy trì vị thế là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam ".

Ông Lai cho biết  thêm rằng chiếc Airbus A320 mới đưa vào sử dụng sẽ giúp Công ty tiết kiệm chi phí khai thác và chi phí bảo dưỡng kỹ thuật, duy trì lịch bay ổn định và thông qua đó mang lại ngày càng nhiều cơ hội được bay với giá rẻ hợp lý cho nhiều người. Đồng thời sẽ hỗ trợ rất nhiều cho kế hoạch tăng chuyến để phục vụ hành khách vào dịp cao điểm Tết nguyên đán sắp tới.
  
Đội bay của Jetstar Pacific hiện tại bao gồm 7 chiếc với 5 chiếc Boeing 737-400s và 02 chiếc Airbus A320, khai thác các điểm đi và đến 6 thành phố lớn nhất của Việt nam (Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hải Phòng), với tần suất hơn 40 chuyến mỗi ngày.

  • Nguyễn Phan
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,