221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1307079
Hà Nội: 10 tấn bánh kẹo không có người nhận
1
Article
null
Hà Nội: 10 tấn bánh kẹo không có người nhận
,

- Khoảng hơn 10 tấn hàng hoá, chủ yếu là bánh que, bánh gạo, kẹo gôm, kẹo cao su, bim bim, bên cạnh một số loại quần áo, đồ chơi nhập lậu từ Trung Quốc đang tập kết tại quận Long Biên, Hà Nội để chuẩn bị hợp thức hoá vào thị trường nội địa đã bị bắt quả tang.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Số lượng hàng lậu bị bắt giữ đợt này được cho khá lớn - Ảnh: N.N

Rạng sáng 10/9, Đội 13 – Chi cục Quản lý Thị trường (QLTT) phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế, Công an TP.Hà Nội đã phát hiện và tiến hành kiểm tra hai chiếc xe tải trọng lượng 5 tấn (biển kiểm soát 24N6406 và 24N6085) chở đầy hàng hoá xuất xứ Trung Quốc đang chờ san hàng để tuồn vào nội thành tại phố Thượng Thanh (đoạn Cầu Chui), quận Long Biên.

Kết quả số hàng trên được ông Nguyễn Ngọc Hà – Đội trưởng Đội 13 xác nhận chủ yếu là bánh kẹo không có tem phụ, không có giấy chứng nhận nhập khẩu của cơ quan hải quan, không có thương nhân chịu trách nhiệm, mà chỉ có hoá đơn thanh toán thông thường.

Các đối tượng đã sử dụng những hoá đơn thanh toán này để hợp thức hoá số hàng trên và có dấu hiệu quay vòng hoá đơn.

Với những chứng cớ thu được, lực lượng QLTT nhận định đây là hàng lậu được thu gom nhỏ lẻ từ biên giới, được chuyên chở từ Lào Cai về tập kết tại ngoại thành Hà Nội. Sau đó, chúng sẽ được chia lẻ ra từng xe nhỏ để đưa về các chợ đầu mối, các cửa hàng kinh doanh bánh kẹo lớn trên phố Nguyễn Siêu, Hàng Buồm... tiếp đến là các địa phương để tiêu thụ.

Mô tả ảnh.
Trên hoá đơn thanh toán cũng như trên mỗi bao hàng đều có tên "khống" của chủ hàng - Ảnh: N.N

Đại diện Phòng An ninh Kinh tế cho biết thêm, do chuẩn bị cho mùa tiêu thụ trung thu và cuối năm, những tháng gần đây tại phố Thượng Thanh, xe chở bánh kẹo không nguồn gốc xuất xứ thường tập kết rất đông và hoạt động san hàng diễn ra khá sôi nổi, nhộn nhịp vào lúc 5-7h sáng.

Điều đáng nói là điểm “tập kết hàng lậu” này lại chỉ cách trụ sở Công an phường Thượng Thanh có vài trăm mét.

Hiện toàn bộ số hàng đang được kiểm kê, niêm phong, chờ phân loại. Sau đó, các cơ quan chức năng sẽ mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

  • Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,