221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1297170
Vàng thế giới có xu hướng tăng sau đợt giảm mạnh
0
Photo
null
Vàng thế giới có xu hướng tăng sau đợt giảm mạnh
,
Giá vàng thế giới mở cửa phiên đầu tuần mới (2/8) không có nhiều biến động nhưng đang có tín hiệu tăng do giới đầu tư có xu hướng bảo vệ tài sản của mình sau khi Trung Quốc công bố tốc độ tăng trưởng sản xuất đạt mức thấp nhất trong 17 tháng qua.

TIN LIÊN QUAN

gold-bullion
Vàng thế giới có xu hướng tăng sau đợt giảm mạnh. (Ảnh: Gold-bullion)

Hiện tại, tăng trưởng của Trung Quốc góp phần rất lớn vào GDP toàn cầu do vậy những số liệu không mấy sáng sủa của nước này sẽ khiến giới đầu tư lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm lại.


Giá vàng giao ngay tại Singapore tới 9h12 sáng 2/8 tăng 65 cents lên 1.181,65 USD/ounce sau khi giảm 4,9% trong tháng 7.

Vàng giao tháng 12 cũng biến động rất ít và đang đứng ở mức 1.183,7 USDounce.

“Nhiều khả năng, sau một loạt các số liệu kinh tế không mấy sáng sủa từ nhiều nước, sự bất ổn kinh tế thế giới gia tăng sẽ khiến nhu cầu tiêu thụ vàng phục hồi. Vàng có thể tăng trở lại lên 1.200 USD/ounce”, Hwang Il Doo, một chuyên viên kinh doanh cao cấp của Công ty KEB Futures Co. nói.

Chỉ số mua sắm của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm từ mức 52,1 điểm trong tháng 6 xuống 51,2 điểm. Trong khi đo,s tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng 7 có thể tăng và điều này sẽ khiến chi tiêu gia đình tại Mỹ suy giảm.

Theo một khảo sát của Bloomberg, 9 trong số 22 nhà buôn, nhà đầu tư và chuyên gia phân tích (tương đương 41%) cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần này do giá đã giảm mạnh trước đó. 8 người cho rằng giá giảm và 5 giữ ý kiến trung lập.

Tính từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng tổng cộng 7,7% và đang hướng tới năm tăng giá thứ 10 liên tiếp. Đây là chuỗi tăng giá dài nhất kể từ năm 1920.

Từ đầu năm tới nay, giới đầu tư đã đẩy mạnh mua vàng để tránh rủi ro từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Âu, sự suy giảm giá trị của nhiều đồng tiền và nguy cơ suy thoái kép.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,