221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1298252
Giá vàng thế giới tăng phiên thứ 7 liên tiếp
0
Photo
null
Giá vàng thế giới tăng phiên thứ 7 liên tiếp
,
Giá vàng giao sau đêm qua trên sàn New York tiếp tục tăng phiên thứ 7 liên tiếp do giới đầu tư đánh cược đồng USD đang suy yếu sẽ thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào vàng như một kênh thay thế.

TIN LIÊN QUAN

topnews
Giá vàng thế giới tăng phiên thứ 7 liên tiếp. (Ảnh: Topnews)

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 5/8 tăng 3,4 USD (+0,3%) lên 1.199,3 USD/ounce.


Vàng giao ngay vững giá ở mức 1.195 USD/ounce.

Như vậy, tính từ 28/7 khi vàng xuống mức nhất 3 tháng qua, giá mặt hàng này đã phục hồi liên tục ở mức chậm với tổng số điểm lấy lại được là 3,5%.

Tính chung từ đầu năm tới nay, vàng vẫn đang tăng giá khoảng 8% và hướng tới năm tăng thứ 10 liên tiếp.

Năm ngoái, vàng tăng tổng cộng 24% và đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại vào ngày 21/6 vừa qua ở mức 1.266,5 USD/ounce.

Vàng tăng giá đêm qua chủ yếu do đồng USD suy yếu. Đêm qua, USD giảm 0,4% so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác và có thể còn giảm nữa sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định tiếp tục giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục là 0-0,25%/năm.

Đồng Euro lên mức cao nhất trong 3 tháng qua so với USD.

“Vàng đang trở thành điểm sáng trong các kênh đầu tư khi mà đồng USD tiếp tục giảm”, Matt Zeman, một chuyên viên kinh doanh vàng của LaSalle Futures Group tại Chicago cho biết.

“Rõ ràng, Fed không thể hạ lãi suất thấp hơn 0%. Thị trường nhận thấy điều này và USD tiếp tục xuống giá trong khi vàng tăng lên”, Zeman nói.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,