221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1298901
Giá vàng có thể biến động mạnh tuần này
0
Photo
null
Giá vàng có thể biến động mạnh tuần này
,
Giá vàng thế giới có thể sẽ biến động mạnh vào nửa cuối tuần này sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra những quyết sách mới cho nền kinh tế Mỹ vào ngày Thứ Ba (10/8) tới.

TIN LIÊN QUAN

1
Giá vàng có thể biến động mạnh tuần này. (Ảnh: Topnews)

Theo hãng tin Kitco, giới đầu tư vàng trên khắp thế giới đang đổ dồn sự chú ý vào cuộc họp chính sách của Ủy ban Thị trường mở Fed (FOMC) vào ngày mai 10/8 mà ở đó một loạt các chính sách liên quan tới lãi suất, kích thích kinh tế… có thể sẽ được đưa ra.


Tất cả các chính sách này sẽ ngay lập tức tác động tới các thị trường hàng trong đó có vàng. Không những thế, nó có thể sẽ xác định một xu hướng mới, hoặc lên mạnh hoặc xuống thấp đối với mặt hàng quan trọng này.

Hiện tại, Cục dự trữ liên bang Mỹ đang đối mặt với nhiều áp lực từ nhiều phía. Các số liệu về việc làm và kinh tế gần đây cho thấy tốc độ phục hồi kinh tế Mỹ đang chậm lại và nó đã khiến nhiều nhà phân tích đặt ra câu hỏi liệu Fed có tiếp tục một đưa ra một chính sách tiền tệ nới lỏng nữa hay không; và lãi suất có tiếp tục được duy trì ở mức thấp hay không.

Nếu điều này xảy ra, có nghĩa là lãi suất thấp kỷ lục tiếp tục được kéo dài thời gian áp dụng trong những tháng tới hoặc/và tiền sẽ tiếp tục được bơm vào kích thích kinh tế thì đồng USD sẽ chịu áp lực giảm giá rất lớn. Vàng theo đó chắc chắn sẽ tăng mạnh và có thể phá vỡ kỷ lục vừa được lập hôm 21/6 vừa qua là 1.265 USD/ounce.

Trong trường hợp chưa xác định rõ ràng các chính sách mà chỉ cần Fed tỏ thái độ bi quan về nền kinh tế thì đồng USD cũng có thể sẽ nhanh chóng giảm giá, các thị trường chứng khoán và hàng hóa sẽ đi xuống và vàng có khả năng lại trở thành lựa chọn số một của các nhà đầu tư không ưa mạo hiểm.

Tuần qua, vàng đã có một chuỗi tăng giá khá ấn tượng với nhiều phiên tăng liên tiếp và đã vượt qua ngưỡng 1.200 USD/ounce. Vào đầu giờ sáng nay (9/8), vàng trên thị trường châu Á có dấu hiệu giảm nhẹ những ngưỡng tâm lý quan trọng 1.200 USD vẫn được giữ vững. Nhiều chuyên gia cho rằng, đợt tăng giá vừa qua là khởi đầu cho một đợt tăng mới bởi rất nhiều nhà kinh tế trên thế giới vẫn tỏ ra rất lo ngại với kinh tế Mỹ nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung. Và như vậy, khả năng vàng tăng giá vẫn khá cao.

Theo Kitco, dựa trên bình luận của chủ tịch các bang của Fed, khả năng tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ là rất cao.

Trong một báo cáo của mình, Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis, James Bullard cho biết, Fed nên khởi động lại chương trình mua các loại tài sản xấu vì nền kinh tế đang rất yếu.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích tài chính cao cấp của Archer Financial Services, ông Alan Bush cho biết số liệu thấp nghiệp cao trong tháng 7 vừa qua cho thấy Fed sẽ “có biện pháp” trong cuộc ngày Thứ Ba tới.

“Với tình hình thất nghiệp như báo cáo vừa đưa ra hôm Thứ Sáu, sẽ có nhiều thảo luận tập trung vào vấn đề đưa thêm các biện pháp giảm điều kiện tín dụng để kích thích kinh tế. FOMC có thể sẽ bàn về các biện pháp kích thích kinh tế mới, và ngay cả một chương trình mua lại tài sản mới”, Alan Bush nói.

  • H.Linh (Theo BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,