221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1297404
Giá vàng biến động mạnh do thông tin trái chiều
0
Photo
null
Giá vàng biến động mạnh do thông tin trái chiều
,
Giá vàng giao sau đêm qua trên sàn New York biến động khá mạnh do có nhiều thông tin tác động trái chiều đến dồn dập cùng lúc. Chung cuộc, giá vàng trong phiên giao dịch Thứ Hai (2/8) đứng giá so với phiên liền trước.

TIN LIÊN QUAN

stephenchua
Giá vàng biến động mạnh do thông tin trái chiều. (Ảnh: Stephenchua)

Sức cầu vàng có xu hướng tăng khá mạnh vào đầu giờ sáng trên thị trường châu Á và đầu phiên trên sàn New York theo xu hướng tăng chung của các loại hàng hóa trên thế giới và sự suy giảm của đồng USD.


Tuy nhiên, áp lực giảm giá bất ngờ tăng mạnh do giới đầu tư nhanh chóng bán vàng để quay sang rót tiền vào cổ phiếu khi mà các thị trường chứng khoán Âu và Mỹ đồng loạt tăng vọt trở lại sau khi rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới công bố kết quả kinh doanh quý II vượt mong đợi.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 2/8 tăng 0,1 USD lên 1.184 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng tăng 0,7 USD lên mức 1.182,5 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, sự tăng điểm mạnh mẽ trở lại của các thị trường chứng khoán và hàng hóa giao sau đêm cho cho thấy giới đầu tư đang thích các kênh mạo hiểm và tạm thời từ bỏ mặt hàng tương đối an toàn như vàng.

Chỉ số đồng USD giảm trong phiên đầu tháng, trong khi Euro tăng giá tiếp tục khẳng định giới đầu tư đang hướng về châu Âu. Trong quý II vừa qua, nhu cầu đầu tư vào vàng khá mạnh là do các nhà đầu tư bán Euro ra để mua vàng.

Các báo cáo tiếp tục cho thấy nhu cầu mua vàng vật chất ở mức giá thấp như hiện tại là khá cao. Nó giúp vàng vững giá ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Tỷ lệ nắm giữ của quỹ kinh doanh vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Shares gần như không đổi so với ngày Thứ Sáu vừa qua, nhưng giảm khoảng 3% so với tháng 7.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,