221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1290056
Vàng trong nước tụt giảm, người dân đổ đi mua
0
Photo
null
Vàng trong nước tụt giảm, người dân đổ đi mua
,
- Giá vàng trong nước sáng 2/7 bất ngờ tụt giảm làm ngỡ ngàng nhiều khách hàng chần chừ chưa bán trong mấy phiên đầu tuần. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội cho nhiều người cầm tiền chưa đầu tư vào đâu trong thời gian gần đây.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng trong nước tụt giảm, người dân đổ đi mua. (Ảnh: H.Linh)

“Toàn người mua, từ sáng tới giờ chưa có người bán. Giao dịch đông gấp 2 lần so với các phiên trước đây”, đại diện một tiệm vàng tại Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.


Đây là một diễn biến trái ngược so với những gì diễn ra trong hơn sáu tháng qua khi mà người dân chỉ tranh thủ bán ra khi giá lên và mua vào rất ít.

Tuy nhiên, diễn biến này đối với những người mua vàng sáng nay là dự đoán được.

“Người dân đổ xô đi mua cũng đễ hiểu vì giá gần đây biến động không phức tạp, lên 28,5 hoặc 28,6 rồi trở về 28. Giờ xuống 28 là mua được. Hơn nữa, các kênh đầu tư khác như chứng khoán và bất động sản cũng kém hấp dẫn. Giá xuống như thế này có thể coi là một cơ hội”, anh Tất Thành, một nhà đầu tư tại Phương Mai có mặt tại Trần Nhân Tông sáng nay cho biết.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 2/7, hầu hết các tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội niêm yết giá mua vào và bán ra giảm khoảng 470.000-550.000 đồng/lượng so với chiều qua (1/7).

Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý mở cửa được niêm yết ở mức 28 triệu đồng/lượng (mua) và 28,13 triệu đồng/lượng (bán).

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức 28 và 28,12 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, do lực cầu quá mạnh, giá trong nước đã tăng khá nhanh trở lại. Tới 9h sáng, giá mua vào tại Phú Quý đã tăng từ 28 triệu đồng/lượng lên 28,18 triệu đồng/lượng. Giá bán ra tăng từ 28,13 lên 28,34 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước sáng 2/7 tụt giảm là do giá thế giới đêm qua rớt 30-40 USD xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce. Đầu giờ sáng nay giá giao ngay tại châu Á phục hồi nhẹ lên 1.206 USD/ounce.

Theo các phân tích kỹ thuật của Kitco, giá vàng được dự báo sẽ còn tăng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, về dài hạn hầu hết các dự báo đều cho rằng vàng sẽ giảm mạnh. Một số đưa ra dự báo vàng có thể về ngưỡng 900 USD/ounce.

  • H.Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,