221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1293165
Vàng trong nước giảm nhẹ, giao dịch chưa khởi sắc
0
Photo
null
Vàng trong nước giảm nhẹ, giao dịch chưa khởi sắc
,
- Cùng chiều với vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng 15/7 giảm nhẹ. Giao dịch vẫn khá trầm lắng chưa có tín hiệu khởi sắc cho dù các đơn vị kinh doanh tiếp tục rút ngắn chênh lệch giữa mua và bán.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng trong nước giảm nhẹ, giao dịch chưa khởi sắc. (Ảnh: BLB)

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (15/7), hầu hết các tiệm vàng niêm yết giá bán ra giảm khoảng 10.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua. Giá mua vào được giữ không đổi.


Tới cuối giờ sáng, do giao dịch ảm đạm, giá mua vào đã được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng, trong khi giá bán ra giảm thêm 10.000 đồng/lượng.

Cụ thể, tính tới 11h30 sáng 15/7, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 28,22 triệu đồng/lượng (mua) và 28,26 triệu đồng/lượng (bán), tương ứng tăng 10.000 đồng và giảm 20.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được niêm yết ở mức tương tự.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC đứng ở mức 28,2 và 28,26 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước sáng nay giảm nhẹ là do vàng thế giới đêm qua rớt khoảng 5 USD/ounce.

Hiện tại, lực mua trong nước và ngoài nước khá thấp do đây là thời kỳ thấp điểm mua vàng miếng. Riêng thị trường trong nước, do các quy định mới, sức cầu về đầu tư vàng đã giảm khá mạnh trong vài tháng qua. Tình trạng này có thể còn kéo dài do mặt hàng này không được coi là lựa chọn đầu tư hàng đầu bất chấp thị trường bất động sản và chứng khoán vẫn đang lình xinh.

Vàng được dự báo còn tăng giá tiếp nhưng trước mắt vẫn còn 2 tháng mùa thấp điểm. Tuy nhiên, về dài hạn, vàng được nhiều chuyên gia trên Bloomberg dự báo có thể giảm do đã tăng nóng trong vài năm gần đây và đã trở thành một loại tài sản có độ rủi ro khá cao.

  • H.Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,