221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1289791
Vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên cuối quý
0
Photo
null
Vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên cuối quý
,
Vàng thế giới đêm qua tăng nhẹ và chốt Quý II với giá tăng thêm 10%. Giới đầu tư tiếp tục quay lại vàng sau một đợt bán chốt lãi khá mạnh trước đó. Vàng vẫn là một kênh đầu tư được lựa chọn trong bối cảnh bất ổn nối đuôi nhau đến với thị trường. Chứng khoán Mỹ đêm qua tiếp tục rớt khá mạnh cho dù đã lao dốc trong phiên liền trước.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên cuối quý. (Ảnh: POT)

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 30/6 tăng 3,5 USD so với phiên liền trước lên 1.245,9 USD/ounce.


Trong phiên, giá lên cao nhất là 1.248,8 USD/ounce và xuống thấp nhất là 1.235,1 USD/ounce.

Vàng giao ngay tăng hơn 1 USD lên 1.240,8 USD/ounce.

Chỉ số USD giảm 0,16% xuống còn 85,99 điểm, trong khi Euro tăng 0,55% lên mức 1 Euro = 1,22 USD.

Vàng tăng giá nhẹ đêm qua chủ yếu là do giới đầu tư đang tiếp tục cân đối lại danh mục đầu tư của mình với xu hướng đẩy mạnh nắm giữ vàng sau khi bán chốt lãi khá nhiều trong tuần trước. Giá đã không sụt giảm mạnh sau khi lập đỉnh như nhiều người lo ngại, trong khi sự bất ổn về kinh tế và tài chính vẫn diễn ra trên diện rộng.

Tính chung trong Quý II, vàng đã tăng giá tổng cộng 10%.

Hiện tại áp lực bán ra vẫn có nhưng thấp hơn so với sức cầu. Những người bán ra chủ yếu là chốt lãi hoặc để bù đắp thua lỗ chứng khoán trong vài phiên gần đây.

“Về mặt kỹ thuật, người mua gần đây đang vào thị trường với các lệnh mua ở giá cao hơn so với tham chiếu. Điều này cho thấy giới đầu tư đang lấy lại vị thế ở vàng. Khối lượng giao dịch, trong khi đó không nhiều do tâm lý mua bán cuối tuần”, George Gero - một chuyên gia tại RBC Capital Markets cho biết.

Qũy kinh doanh vàng lớn nhất thế giới SPDR hôm 30/6 đã mua thêm 4 tấn vàng vào những phút giao dịch cuối phiên. Theo tính toán, tài sản của quỹ này đã tăng khoảng 32% tính từ đầu năm tới nay và đã phá vỡ mốc 50 tỷ USD.

Mặc dù vẫn đang tăng giá nhưng một số chuyên gia cho rằng, vàng đang được coi như một phương tiện để mua đi bán lại kiếm lời nhiều hơn là một kênh đầu tư. Còn về mặt tiêu dùng, mùa hè là thời kỳ thấp điểm tiêu thụ vàng tại Ấn Độ và Trung Quốc.

  • H.Linh (Theo The Street, BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,