221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1296086
Vàng thế giới lao dốc xuống mức thấp nhất 3 tháng
0
Photo
null
Vàng thế giới lao dốc xuống mức thấp nhất 3 tháng
,
Giá vàng giao sau đêm qua trên sàn New York bất ngờ lao dốc và xuống mức thấp nhất trong ba tháng qua do chứng khoán toàn cầu tăng mạnh mẽ khiến nhu cầu đầu tư vào vàng như một kênh an toàn suy giảm nghiêm trọng.

TIN LIÊN QUAN

BLB
Vàng thế giới lao dốc xuống mức thấp nhất 3 tháng. (Ảnh: BLB)

Sức cầu thấp vào dịp mùa hè cũng là yếu tố góp phần khiến giá lao dốc nhanh hơn.

Cổ phiếu trên thị trường châu Á và châu Âu tăng mạnh mẽ, trong khi đó chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng vọt phiên thứ 4 liên tiếp trong phiên giao dịch đêm qua đã giúp sàn giao dịch này lấy lại toàn bộ số điểm đã mất kể từ đầu năm tới nay.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 27/7 giảm 25,2 USD (-2,1%) xuống 1.161,8 USD/ounce. Đây là mức giá đóng cửa thấp nhất kể từ 26/4.

Như vậy, so với đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại thiết lập hôm 21/6, giá vàng đã giảm tổng cộng hơn 100 USD/ounce.

Mặc dù giảm nhưng giá vẫn đang cao hơn cuối năm ngoái khoảng 6%.

Vàng giao ngay cũng giảm khoảng 25 USD xuống còn 1.162 USD/ounce.

Trong phiên, giá vàng có lúc đã xuống dưới ngưỡng 1.160 USD/ounce.

“Các giao dịch hướng tới các tài sản rủi ro cao hơn đang gia tăng. Các nhà đầu tư giờ đây đang tìm kiếm những kênh đầu tư có lợi nhuận cao và vàng không nằm trong danh mục lựa chọn của họ”, Matt Zeman - một chuyên viên kinh doanh kim loại của LaSalle Futures Group tại Chicago cho biết.

Các quỹ đầu tư vàng lớn trên thế giới cũng đang bán bớt vàng để chuyển sang các kênh đầu tư khác. Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR đã giảm lượng vàng nắm giữ xuống chỉ còn 1.301,74 tấn.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,