221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1290025
Vàng thế giới ầm ầm lao dốc
0
Photo
null
Vàng thế giới ầm ầm lao dốc
,
Giá vàng thế giới đêm qua bất ngờ lao dốc ở mức mạnh nhất trong 5 tháng qua với gần 4% xuống dưới 1.200 USD/ounce. Áp lực bán tháo đã bất ngờ bùng lên sau khi giá rớt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong bối cảnh chứng khoán Mỹ rơi tự do phiên thứ 3 liên tiếp và buộc nhiều nhà đầu tư phải bán vàng để trang trải thua lỗ.

TIN LIÊN QUAN

2
Vàng thế giới lao dốc. (Ảnh: POT)

Các chỉ số kinh tế đáng thất vọng tại Mỹ và Trung Quốc đã khiến hầu hết các thị trường, trong đó có dầu, đồng, chứng khoán… đi xuống. Đồng USD xuống mức thấp nhất trong 7 tháng qua so với đồng Yen của Nhật. Trong khi đó, vàng chịu nhiều áp lực hơn cả. Giới đầu tư đã đồng loạt chốt lãi sau khi mặt hàng này tăng 11,7% trong quý 2.


Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 1/7 giảm 39,2 USD so với phiên liền trước xuống 1.206,7 USD/ounce.

Vàng giao ngay giảm khoảng 43 USD xuống 1.197,25 USD/ounce - mức thấp nhất trong một tháng qua.

“Những gì bạn đang nhìn thấy rõ ràng là sự lo sợ của các nhà đầu tư đối với tất cả các loại tài sản, cả vô hình và hữu hình, giấy tờ hoặc không phải giấy tờ. Tâm lý chung là đi xuống và các kim loại có thể cũng không phải là nơi ấn náu an toàn”, Scott Meyers, chuyên gia phân tích cao cấp của Pioneer Futures cho biết.

Trong hai phiên trước, giá vàng đã đứng khá vững cho dù chứng khoán sụt giảm. Nhưng, việc vàng giảm trong đêm qua cùng chiều với S&P 500 cũng giống như những gì xảy ra hồi tháng 5, khi mà thị trường chứng khoán sụt giảm và các nhà đầu tư cần tiền cho thanh khoản. Họ phải bán vàng đi để trang trải cho các khoản đầu tư ký quỹ khi thị trường yếu.

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh sau khi rớt khỏi ngưỡng trung bình 50 ngày là 1.212,64 USD/ounce và rớt khỏi ngưỡng tâm lý 1.200 USD/ounce.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) sụt giảm mạnh cũng là một tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư phải chốt lãi.

“Có quá nhiều người đánh cược vào việc giá vàng sẽ tăng, và họ đã cùng nhau đẩy giá lên. Nhưng một số người thận trọng đang rút dần ra khỏi cuộc chơi”, Adam Hewison, chủ tịch của trang MarketClub.com cho biết.

Trước đó, có khá nhiều dự báo cho rằng thị trường vàng đã nóng và giá chỉ có thể tăng trong ngắn hạn. Về dạn hạn, giá có thể giảm “sốc”, có thể về tới 1.000 thậm chí 900 USD/ounce.

  • H.Linh (Theo Reuters, The Street, BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,