221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1293367
Vàng tăng giá nhẹ do USD lao dốc
0
Photo
null
Vàng tăng giá nhẹ do USD lao dốc
,
Bất chấp giao dịch rất ảm đạm, giá vàng thế giới đêm qua vẫn quay đầu tăng nhẹ trong bối cảnh đồng USD bất ngờ tụt giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác.

TIN LIÊN QUAN

hktdc
Vàng tăng giá nhẹ do USD lao dốc. (Ảnh: Hktdc)

Đồng USD được đánh cược sẽ tiếp tục suy yếu và đây là yếu tố khiến nhu cầu đầu tư vào vàng phục hồi.


Đêm qua, đồng USD giảm 1,1% so với rổ 6 loại tiền tệ chủ chốt khác và xuống mức thấp nhất trong 2 tháng qua so với đồng Euro. Và như quy luật thường thấy, giá vàng đã có chuyển động ngược chiều với đồng USD.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 15/7 tăng 1,3 USD lên 1.208,3 USD/ounce.

Tính chung từ đầu năm tới nay, giá vàng vẫn tăng khoảng 10%.

Trước đó, vàng đã lập kỷ lục cao mọi thời đại là 1.266,5 USD/ounce vào ngày 21/6 do giới đầu tư tìm kiếm sự an toàn cho tài sản của mình trong bối cảnh châu Âu rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính khá nghiêm trọng.

“Vàng đang theo Euro để tăng giá. Quy luật tỷ lệ nghịch truyền thống giữa vàng và USD đang quay trở lại”, Frank McGhee - trưởng bộ phận kinh doanh của Integrated Brokerage Services LLC tại Chicago nói.

Đêm qua, lần đầu tiên kể từ tháng 5 đồng Euro lấy lại được mốc 1 Euro = 1,29 USD do sức cầu trái phiếu chính phủ Tây Ban Nha đứng ở mức cao đã làm giảm nỗi lo chính phủ nước này không có tiền để bù đắp thâm hụt ngân sách.

Những nhà đầu tư trước đây bán Euro và mua USD và vàng cho mục đích an toàn khi khủng hoảng châu Âu lên đỉnh điểm thì giờ có thể đang thay đổi quyết định của mình, một số nhà phân tích cho biết.

Mặc dù USD giảm khá mạnh nhưng sức tăng của vàng đêm qua khá khiêm tốn. Điều này có thể được lý giải bởi đây là thời kỳ thấp điểm của tiêu thụ vàng vật chất. Bên cạnh đó, những đợt tăng mạnh của chứng khoán gần đây đang khiến nhiều nhà đầu tư đang rời mắt khỏi mặt hàng kim loại quý này.

Theo phân tích kỹ thuật của Kitco, vàng giao sau có xu hướng tăng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giá có thể sẽ còn lình xình trong khoảng 2 tuần nữa.

Trước mắt, vàng sẽ được hỗ trợ ở mức 1.200 USD/ounce và tiếp theo là mức thấp của tuần này là 1.196,1 USD/ounce. Trong khi đó, ngưỡng cản gần nhất là 1.218,8 USD/ounce, và ngưỡng cản mạnh tiếp theo là 1.225 USD/ounce.

  • H.Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,