221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1296336
Vàng ngừng giảm nhờ lực mua bắt đáy giá thấp
0
Photo
null
Vàng ngừng giảm nhờ lực mua bắt đáy giá thấp
,
Giá vàng giao sau đêm qua trên sàn New York quay đầu tăng nhẹ sau khi lao dốc xuống mức thấp nhất 3 tháng trong phiên giao dịch liền trước.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng ngừng giảm nhờ lực mua bắt đáy giá thấp. (Ảnh: Goldtent)

“Sau khi bất ngờ sụt giảm xuống sát 1.160 USD/ounce trong phiên giao dịch ngày 27/7 do chứng khoán toàn cầu phục hồi, nhu cầu mua vàng vật chất đã gia tăng thấy rõ ở Ấn Độ, Trung Quốc và ở một số nước châu Á khác”, UBS AG cho biết.


“Mức giá này thường là một cơ hội tốt đối với người mua”, Bayram Dincer, một chuyên viên phân tích của Công ty quản lý quỹ LGT Capital Management tại Pfaeffikon, Thụy Sĩ nói.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 28/7 tăng 8 USD lên 1.162,4 USD/ounce.

Vàng giao ngay đang đứng giá ở mức 1.163,3 USD/ounce.

Trong phiên, giá vàng xuống thấp nhất là 1.157 USD/ounce.

Tính chung từ đầu năm tới nay, vàng vẫn đang tăng 6% và đạt mức cao kỷ lục vào ngày 21/6 ở ngưỡng 1.266,5 USD/ounce.

Số lượng vàng nắm giữ tại quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, đợt giảm lần này có thể không kéo dài vì sức cầu vàng ở mức giá thấp sẽ tăng lên, đặc biệt Ấn Độ sắp có một vài kỳ nghỉ tôn giáo trong tháng 8.

“Đợt sụt giảm này có thể ngắn. Sắp có một vài kỳ nghỉ tôn giáo vào cuối tháng 8 tại Ấn Độ - nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Nhu cầu mua vàng có thể tăng mạnh”, Eugen Weinberg, trưởng phòng nghiên cứu hàng hóa của Commerzbank AG nói.

  • Hà Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,