221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1295857
Người dân mạnh tay mua vàng khi giá giảm
0
Photo
null
Người dân mạnh tay mua vàng khi giá giảm
,
- Giá vàng sáng 27/7 giảm giá khá mạnh đã kéo khá nhiều người dân tới mua vào. Tuy nhiên, lần này không khí không còn sôi động như những lần giá xuống dưới ngưỡng 28 triệu đồng/lượng trong 1-2 tháng qua.

TIN LIÊN QUAN

collectorsintern
Vàng giảm giá mạnh, người dân tăng cường mua vào. (Ảnh: Collectorsintern)

“Khá nhiều người tới các tiệm vàng lớn tại Hà Nội sáng nay. Một số doanh nghiệp thiếu vàng để bán nhưng không phải do thị trường quá sôi động mà chủ yếu là các doanh nghiệp đã thu mua và xuất khẩu vàng ròng rã trong 6 tháng đầu năm. Một vài tuần gần đây, người dân bắt đầu quay lại mua ròng đã khiến doanh nghiệp thiếu hàng để bán”, đại diện một tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.


Sáng nay (27/7), giá vàng trong nước giảm đồng loạt giảm khoảng 50.000 đồng/lượng.

Tới 9h15 sáng, 27/7, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 27,96 triệu đồng/lượng (mua) và 28 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được niêm yết ở mức gần tương tự là 27,9 và 28 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC đứng ở mức 27,93 và 27,99 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước sáng nay giảm là do vàng thế giới đêm qua trên sàn New York rớt về gần sát ngưỡng 1.180 USD/ounce. Vàng thế giới giảm do các kênh đầu tư có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán đang hấp dẫn giới đầu tư. Họ đã bán vàng ra khá nhiều để đầu tư vào cổ phiếu.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,