221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1293930
Vàng đi zig-zag sau một phiên lao dốc cuối tuần
0
Photo
null
Vàng đi zig-zag sau một phiên lao dốc cuối tuần
,
Sau một phiên lao dốc vào cuối tuần trước, giá vàng mở cửa đầu tuần mới (19/7) trên thị trường châu Á đang đi theo đường zig-zag. Giá đang xoay quanh 1.193 USD/ounce.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng đi zig-zag sau một phiên tuột dốc cuối tuần. (Ảnh: Bnet)

Về ngắn hạn, vàng vẫn được cho sẽ giảm tiếp sau một đợt tăng khá dài và do mua thấp điểm tiêu thụ vàng miếng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng vàng đang tích lũy và sẽ tăng trở lại về dài hạn hơn.


Tính tới 7h30 sáng 19/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 8 trên thị trường châu Á đang giảm 0,6 USD so cuối tuần trước xuống 1.192,6 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng bất ngờ lao dốc và nhanh chóng rớt khỏi ngưỡng 1.200 USD/ounce. Vàng khi đó đã rớt từ mức gần 1.210 USD/ounce vào đầu phiên có lúc xuống gần 1.185 USD/ounce.

“Xu hướng vẫn là tăng nhưng tháng 7 là một tháng khó khăn đối với vàng. Vàng phải vật lộn với mùa thấp điểm”, John Person, chủ tịch National Futures.com nói.

Vàng đã bị lu mờ vì chứng khoán tăng giá trong những ngày đầu tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên, giới quan sát thị trường vẫn không mấy tin tưởng rằng cổ phiếu sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Theo các chuyên gia, kết quả kinh doanh của những công ty đầu tiên là khá tốt nhưng có thể bị các số liệu kinh tế tiêu cực làm lu mờ.

Ken Morrison, tổng biên tập và là người sáng lập ra tờ Morrison on the Markets điện tử cho biết, vàng đi xuống gần đây là có liên quan tới một số thị trường hàng hóa khác – nơi mà không còn hấp dẫn với các quỹ quản lý tài sản.

Trước đó, vàng lập kỷ lục cao mọi thời đại là 1.266,5 USD/ounce vào ngày 21/6.

  • H.Linh (Theo The Street, BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,