221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1291854
Nam Phi kỳ vọng doanh số bán rượu tăng sau World Cup
1
Article
null
Nam Phi kỳ vọng doanh số bán rượu tăng sau World Cup
,
Ngành rượu vang của Nam Phi đang kỳ vọng World Cup đưa tên tuổi các loại rượu của nước này ra thế giới và thúc đẩy doanh số bán rượu của họ trên thị trường toàn cầu.

TIN LIÊN QUAN

1
Nam Phi kỳ vọng doanh số bán rượu tăng sau World Cup. (Ảnh: Bgsintertrade)

Danie de Wet, ông chủ của hãng rượu De Wetshof Estate tại Nam Phi cho biết doanh số bán rượu của riêng hãng này đã tăng vọt đến 40% trong tháng Sáu.


Ông cho rằng giải bóng đá thế giới đã tạo cơ hội đặc biệt cho ngành rượu Nam Phi, cho mọi người thấy rằng rượu vang Nam Phi "rất rẻ và làm hài lòng".

Những đánh giá tích cực về việc tổ chức giải đấu suôn sẻ của Nam Phi đã tạo cơ hội tốt cho việc quảng bá thương hiệu rượu vang của nước này.

Rượu vang Nam Phi đã từng được biết đến khi cựu tổng Nelson Mandela được ra tù và chế độ phân biệt chủng tộc bị bãi bỏ.

Đây sẽ là cơ hội để Nam Phi quảng bá hơn nữa rượu vang của mình sang các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Mỹ, nơi sức tiêu thụ rượu vang đang ngày một tăng.

Tên tuổi của Nam Phi có thể cũng sẽ thu hút khách hàng quốc tế khi họ được thưởng thức rượu cùng với giá ‘thực tế hơn’. Giá bán thực tế của rượu vang tương đối thấp và điều này sẽ được các hãng bán buôn chuyển tới khách hàng.

Theo một báo cáo của Ngành Rượu vang Nam Phi, giá bình quân mỗi chai rượu vang của Nam Phi bán tại Anh là 3,99 bảng Anh.

Xuất khẩu rượu vang của Nam Phi đã tăng từ 115 triệu lít năm 1998 lên 407 triệu lít năm 2008.

Ngành rượu vang hiện đóng góp 2% vào GDP của Nam Phi và thu hút đến 1/4 triệu lao động tham gia.

  • Trung Nghĩa (theo Business Report)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,