221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1295601
Giao dịch vàng trầm lắng
0
Photo
null
Giao dịch vàng trầm lắng
,
- Mặc dù số lượng người tới các tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, một trong những trung tâm buôn bán vàng của Hà Nội khá đông nhưng giao dịch thực tế trong buổi sáng 26/7 khá ít. Giá có xu hướng giảm nhẹ và đang xoay quanh ngưỡng 28 triệu đồng/lượng.

TIN LIÊN QUAN

1
Mặc dù số lượng người tới các tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông nhưng giao dịch thực tế trong buổi sáng 26/7 khá ít. (Ảnh: HL)

“Giao dịch thực tế ít lắm. Số liệu chưa thống kê được nhưng chỉ bằng khoảng 60% so với trung bình tuần trước. Trong đó, người mua chiếm khoảng 2/3. Giao dịch ít có thể là do giới đầu tư còn đang nghe ngóng xu hướng thị trường trước khi bước vào một tuần mới. Bên cạnh đó, vàng không bứt lên được nhanh sau khi về dưới ngưỡng 28 triệu đồng đã khiến nhiều người cân nhắc lại quyết định của mình”, đại diện tiệm vàng Phú Quý tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.


Chia sẻ thông tin này, bà Mai, trưởng phòng giao dịch PNJ Hà Nội cũng cho biết, giao dịch vàng khá trầm lắng.

“Giao dịch trầm lắng, thậm chí còn ít hơn cả hai phiên cuối tuần trước. Hiện tại, những khách hàng giao dịch chủ yếu vẫn là mua vào do giá vẫn đang ở mức thấp trong 2-3 tháng qua. Giao dịch vàng trang sức cũng buồn tẻ, chỉ có dịch vụ thu đổi món trang sức lớn hơn là có nhiều người quan tâm”.

Giá vàng trong nước sáng 26/7 giảm nhẹ. Mở cửa phiên giao dịch, hầu hết các tiệm vàng niêm yết giá bán ra và mua vào không đổi so với cuối tuần. Tuy nhiên, giao dịch trầm lắng khiến giá được kéo xuống khoảng 20.000 đồng/lượng.

Tới 10h45 sáng, 26/7, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 28,01 triệu đồng/lượng (mua) và 28,06 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được niêm yết ở mức gần tương tự là 27,99 và 28,04 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC đứng ở mức 28 và 28,05 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước sáng nay giảm bất chấp giá thế giới tại thị trường châu Á đang có xu hướng tăng. Tới 10h56 sáng 26/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đang đứng ở mức 1.192 USD (tăng khoảng 2,3 USD so với giá cuối tuần trước).

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,