221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1293096
Châu Âu ổn định, vàng tiếp tục giảm giá
0
Photo
null
Châu Âu ổn định, vàng tiếp tục giảm giá
,
Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục giảm nhẹ và xoay quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce trong bối cảnh yếu tố tác động lớn tới mặt hàng này là cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu không phát ra thêm một thông tin bất lợi lớn nào.

TIN LIÊN QUAN

stephenchua
Châu Âu ổn định, vàng tiếp tục giảm giá. (Ảnh: Stephenchua)

Những đợt phát hành trái phiếu EU trong tuần này nhanh chóng được đăng ký mua hết đã khiến giới đầu tư tỏ ra mặn mà hơn nhiều đối với các kênh đầu tư rủi ro hơn như chứng khoán. Và vàng tạm thời không còn là lựa chọn hàng đầu.


Hiện tại, giới đầu tư đang đợi kết quả cuộc kiểm tra sức khỏe các tổ chức tài chính lớn tại châu Âu. Những kết quả này sẽ có vào ngày 23/7 nhưng chưa rõ sẽ được công bố bao nhiêu %.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 14/7 giảm 6 USD xuống 1.207,5 USD/ounce.

Vàng giao ngay giảm 4,1 USD xuống 1.207,5 USD/ounce.

Đêm qua, chỉ số USD giảm nhẹ, trong khi đó đồng Euro và dầu tăng. Điều này giúp áp lực bán vàng giảm bớt. Tuy nhiên, những đợt tăng mạnh của chứng khoán gần đây đang khiến nhiều nhà đầu tư đang rời mắt khỏi mặt hàng kim loại quý này.

Mặc dù vậy, lực cầu bắt đáy vẫn tăng khá nhanh khi vàng sụt sâu xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce. Nó đã tạo ra một mặt đáy cho thị trường vàng.

Theo phân tích kỹ thuật của Kitco, vàng giao sau có xu hướng tăng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giá có thể sẽ còn lình xình trong khoảng 2 tuần nữa.

Trước mắt, vàng sẽ được hỗ trợ khá mạnh ở mức 1.185 USD/ounce. Trong khi đó, ngưỡng cản gần nhất là 1.218,8 USD/ounce, và ngưỡng cản mạnh tiếp theo là 1.230 USD/ounce.

  • H.Linh (Theo Kitco, BLB)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,