221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1288147
Khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay vì tò mò
1
Photo
null
Khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay vì tò mò
,

- Một hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM đi Chu Lai đã tò mò mở chốt cửa thoát hiểm máy bay trong khi đang chuẩn bị cất cánh. Vị khách này có thể đối diện mức phạt hành chính cao nhất là 20 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Một chiếc ATR 72 của Vietnam Airlines (ảnh pilot)


Tin từ nhà chức trách sân bay Tân Sơn Nhất, chuyến bay mang số hiệu OV 9810 đưa khách từ TP.HCM ra Chu Lai (Quảng Nam) bằng máy bay ATR72 của Công ty dịch vụ bay VASCO đang chuẩn bị cất cánh lúc 9h20’ ngày 22/6 thì bất ngờ được lệnh thông báo phải dừng lại.

Theo báo cáo, một hành khách tên N.V.K, ngồi hàng ghế số 1C, đã tò mò mở chốt cửa thoát hiểm phía bên phải máy bay.

Sau khi các chuyên viên kỹ thuật kiểm tra và đóng cửa thoát hiểm này lại, thấy không ảnh hưởng đến an toàn, phi hành đoàn đã tiếp tục thực hiện chuyến bay.

Ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam, cho hay, ông vừa đi công tác về và chưa nắm được cụ thể thông tin sự việc.

Tuy nhiên, theo quy định tại Nghị định 60/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành vi tự ý mở cửa thoát hiểm tàu bay khi đang khai thác sẽ bị phạt từ 10-20 triệu đồng. Trung bình khách phải chịu mức phạt là 15 triệu đồng.

Báo NLĐ dẫn lời một chuyên viên kỹ thuật nói rằng, rất may là sự việc xảy ra khi máy bay còn dưới mặt đất, nếu đã ở trên không thì thảm họa sẽ xảy ra...

Điều lạ là nhiều hành khách vẫn thiếu ý thức khi đi máy bay, bởi đây không phải là lần đầu tiên xẩy ra sự cố tự ý mở cửa thoát hiểm.

Nhiều vị khách, kể cả người nước ngoài, đã bị cơ quan chức năng phạt hàng chục triệu đồng., bởi hành vi này không chỉ làm máy bay bị hoãn nhiều giờ mà còn có nguy cơ gây thiệt hại lớn về tài sản, uy hiếp an toàn bay và tính mạng hành khách.

  • H.Yên

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,