221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1288808
Vàng thế giới vọt lên sát đỉnh cao mọi thời đại
0
Photo
null
Vàng thế giới vọt lên sát đỉnh cao mọi thời đại
,
Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục tăng mạnh và đã lên sát mức cao kỷ lục mọi thời đại vừa xác lập gần đây trong bối cảnh có nhiều tín hiệu cho thấy nền kinh tế đầu tầu của thế giới là Mỹ đang phục hồi chậm lại.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng thế giới vọt lên sát đỉnh cao mọi thời đại. (Ảnh: Goldtent)

Các tín hiệu phân tích kỹ thuật vẫn đang ủng hộ xu hướng tăng của vàng càng khiến giới đầu cơ lướt sóng tiếp tục đổ tiền vào mặt hàng này.


Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 25/6 tăng 10,3 USD (+0,83%) so với phiên liền trước lên 1.256,2 USD/ounce - chỉ còn thấp hơn chút ít so với đỉnh cao 1.264 USD lập trước đó vài ngày.

Trong phiên, giá lên cao nhất là 1.259,5 USD/ounce và xuống thấp nhất là 1.241,6 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng tăng 12,3 USD lên 1.255,7 USD/ounce.

Vàng tăng giá mạnh đêm qua chủ yếu là do giới đầu tư tiếp tục đổ tiền vào vàng sau khi nhận thấy các số liệu không mấy lạc quan về nền kinh tế Mỹ.

Đồng USD giảm mạnh cũng đã góp phần trực tiếp kéo giá vàng tính theo đồng tiền này đi xuống.

Đêm qua, chỉ số USD index (đo lường biến động so với 6 đồng tiền chủ chốt khác trên thế giới) giảm 0,51% xuống chỉ còn 85,32 điểm. Đồng Euro, trong khi đó, tăng 0,39% lên mức 1 Euro = 1,23 USD.

Vàng tăng giá mạnh đêm qua còn do giới đầu tư buộc phải mua vào để bù đắp cho những lô hàng bán khống trước đó và cân đối sổ sách khi mà thời điểm chốt quý II đang tới gần.

Một thông tin khác cũng hỗ trợ cho mặt hàng này là nhiều khả năng trong cuộc họp tuần tới quốc hội Mỹ sẽ thông qua luật quản lý tài chính, trong đó có quy định cho phép các ngân hàng đầu tư tiếp tục được kinh doanh vàng với tỷ trọng là 3%.

  • H.Linh (Theo The Street, BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,