221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1288540
Vàng tăng trở lại sau những tín hiệu tài chính bất ổn
0
Photo
null
Vàng tăng trở lại sau những tín hiệu tài chính bất ổn
,
Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch đêm qua quay đầu tăng khá mạnh với hai con số do giới đầu tư trở lại với vàng thay vì chứng khoán trong bối cảnh các chỉ số kinh tế được công bố không mấy tích cực và đây thời điểm cuối của quý II.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng tăng trở lại sau những tín hiệu tài chính bất ổn. (Ảnh: Reuters)

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York chốt phiên giao dịch 24/6 tăng 11,1 USD so với phiên liền trước xuống 1.245,9 USD/ounce.


Trong phiên, giá lên cao nhất là 1.249,5 USD/ounce và xuống thấp nhất là 1.228 USD/ounce.

Vàng giao ngay tính tới đầu giờ sáng 25/6 trên thị trường châu Á cũng giảm và đang ở mức khoảng 1.242 USD/ounce.

Vàng thế giới tăng giá trong phiên giao dịch đêm qua chủ yếu là do giới đầu tư quay trở lại mặt hàng này sau khi những hy vọng của họ vào đà tăng giá của những tài sản có độ rủi ro cao khác như chứng khoán đã bị dập tắt. Chứng khoán Mỹ đêm qua tiếp tục giảm giá trong đó chỉ số tầm rộng S&P 500 chứng kiến chuỗi giảm dài nhất trong 7 tuần qua.

Con số thất nghiệp lần đầu trong tuần qua của Mỹ ở mức cao là 457.000 cho thấy sự phục hồi của kinh tế nước này là khá chậm.

Trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ đứng ở mức thấp là 3,1%. Điều này cũng cho thấy Mỹ không chịu áp lực phải tăng lãi suất đồng USD.

Hiện tại, giới đầu tư đang có 2 lựa chọn an toàn cho khối tài sản của mình là đồng USD và vàng. Việc lãi suất không tăng đã khiến đêm qua vàng được nhiều người chọn mua vào hơn. Và theo đó, giá đã tăng trở lại cho dù nhiều người vẫn đang lo ngại về nguy cơ giảm trong dài hạn của vàng.

  • H.Linh (Theo The Street, BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,