221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1284968
Vàng đột ngột quay đầu giảm giá mạnh
0
Photo
null
Vàng đột ngột quay đầu giảm giá mạnh
,

Giá vàng thế giới vào đầu giờ sáng 9/6 đã quay đầu giảm khá mạnh sau khi hai lần chinh phục thành công ngưỡng 1.250 USD/ounce vào đêm qua trên sàn New York và chiều qua trên thị trường London.

TIN LIÊN QUAN

cincom
Vàng hạ nhiệt sau khi lập đỉnh mới đêm qua. (Ảnh: Cincom)

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York chốt phiên 8/6 tăng 4,8 USD lên 1.245,6 USD/ounce. Trong phiên, giá có lúc lên tới 1.254,5 USD/ounce - mức cao kỷ lục mọi thời đại mới.

Tới 6h sáng 9/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 8 trên thị trường châu Á giảm 6,9 USD (-0,55%) xuống còn 1.238,7 USD/ounce.

Vàng giao ngay cũng hạ nhiệt xuống còn khoảng 1.236 USD/ounce.

Vàng đã hạ nhiệt đôi chút nhưng vẫn đứng ở mức cao và có thể tiếp tục phá vỡ kỷ lục mới bất cứ lúc nào là do các nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm sự an toàn cho tài sản của mình trong bối cảnh lo ngại về khả năng kinh tế toàn cầu suy thoái kép đang gia tăng.

Đêm qua, các thị trường chứng khoán tại Mỹ đã quay đầu tăng điểm trở lại; Euro ngừng lao dốc… đã phần nào làm yên lòng các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, giới quan sát thị trường vẫn đang lo ngại vàng có thể còn lên tiếp vì cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu sẽ không thể được dập tắt trong một hai tháng.

Theo dự báo của GFMS Ltd. - một công ty nghiên cứu và tư vấn các loại hàng hóa tại Anh, vàng có thể sẽ lập kỷ lục cao mới, thậm chí lên 2.000 USD/ounce nếu cuộc khủng nợ quốc gia lan ra ngoài phạm vi châu Âu.

Tính từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng tổng cộng 13% do cuộc khủng hoảng tài chính châu Âu kéo đồng Euro giảm mạnh và các thị trường tài chính thế giới chao đảo.

Trước đó, hôm 3/6, trưởng phòng nghiên cứu hàng hóa của ngân hàng cho vay lớn nhất nước Đức là Deutsche Bank AG cũng đưa ra dự báo, vàng có thể vọt lên 1.700 USD/ounce do các đồng tiền giảm giá trị.

  • H.Linh (Theo The Street, BLB, Kitco)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,