221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1284829
Vàng có thể tăng vọt do lo ngại suy thoái kép
1
Article
null
Vàng có thể tăng vọt do lo ngại suy thoái kép
,

Vàng có thể sẽ lập kỷ lục cao mới, thậm chí lên 2.000 USD/ounce nếu cuộc khủng nợ quốc gia lan ra ngoài phạm vi châu Âu. Đây là dự báo của GFMS Ltd. - một công ty nghiên cứu và tư vấn các loại hàng hóa tại Anh.

TIN LIÊN QUAN


1
Vàng có thể lập đỉnh mới do lo ngại suy thoái kép. (Ảnh: Thegioitaichinh)


Theo GFMS Ltd., giá vàng có thể lập mức cao kỷ lục mới trong các phiên giao dịch tới do các nhà đầu tư đang tìm kiếm sự an toàn cho tài sản của mình trong bối cảnh lo ngại về khả năng kinh tế toàn cầu suy thoái kép đang gia tăng.

“Vàng sẽ biến động trong khoảng 1.050-1.300 USD/ounce trong thời gian còn lại của năm, nhưng có thể vọt lên 2.000 USD/ounce nếu cuộc khủng nợ quốc gia lan ra ngoài phạm vi châu Âu, có thể là Mỹ”, giám đốc điều hành của GFMS Ltd., Paul Walker trả lời phỏng vấn báo chí cho biết.

“Giá vàng có thể vượt qua giá platinum”, Paul Walker nói.

Tính từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng tổng cộng 13% do cuộc khủng hoảng tài chính châu Âu kéo đồng Euro giảm mạnh và các thị trường tài chính thế giới chao đảo.

Trước đó, hôm 3/6, trưởng phòng nghiên cứu hàng hóa của ngân hàng cho vay lớn nhất nước Đức là Deutsche Bank AG cũng đưa ra dự báo, vàng có thể vọt lên 1.700 USD/ounce do các đồng tiền giảm giá trị.

“Những gì xảy ra tại châu Âu gần đây đang làm tăng khả năng nền kinh tế thế giới có thể chứng kiến suy thoái kép. Động lực đầu tư vào vàng trong khoảng thời gian từ giờ tới cuối năm là rất lớn”, Walker cho biết.

Vàng đạt mức giá cao kỷ lục mới là 1.249,4 USD/ounce ghi nhận vào ngày 14/5. Mức giá này cao gần gấp 5 lần so với giá hồi năm 1999.

Tính tới 13h48 phút chiều 8/6 (giờ Singapore) giá vàng giao ngay đang đứng ở mức 1.237,3 USD/ounce. Giá platinum đang đứng ở mức 1.519,8 USD/ounce.

“Chênh lệch giữa giá vàng và platinum có thể sẽ được thu hẹp do nhu cầu đối với kim loại trắng - vật liệu được sử dụng trong các thiết bị kiểm soát khí thải ở xe hơi”, Walker cho biết và dự báo giá vàng có thể sẽ vượt platinum vào cuối năm nay.

  • Mạnh Hà (Theo Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,