221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1284092
Tổng cục trưởng Tổng cục thuế bị điều chuyển
0
Article
null
Tổng cục trưởng Tổng cục thuế bị điều chuyển
,

- Ngày 3/6, Bộ Tài chính đã chính thức công bố quyết định về việc điều động công chức giữ chức vụ lãnh đạo đối với ông Đặng Hạnh Thu – Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

Theo đó, ông Thu sẽ không còn được giữ chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. Ông Thu bị điều chuyển về văn phòng Bộ Tài chính và chờ Bộ trưởng Bộ Tài chính phân công nhiệm vụ cụ thể.

Mô tả ảnh.
Thay Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. (Ảnh: VNN)

Trước mắt, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn sẽ phụ trách Tổng cục Thuế khi chưa có Tổng cục trưởng mới.

Liên quan đến việc điều chuyển ông Thu, trước đó Bộ Tài chính đã có buổi làm việc về vấn đề này. Tại buổi làm việc, Bộ Tài chính đã thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kê khai tài sản và nguồn thu nhập của gia đình ông Thu. Ý kiến của lãnh đạo Bộ Tài chính về việc điều chuyển ông Thu không phải do vi phạm kỷ luật hoặc năng lực điều hành, chuyên môn yếu kém.

Ông Thu là người được nhắc đến gần đây về việc sở hữu nhiều nhà đất, không sử dụng và cho thuê kinh doanh. Các cơ quan có chức năng đã thực hiện kiểm tra và thanh tra và có kết luận về các vấn đề liên quan đến việc này từ cuối năm 2009.

Theo thông tin chúng tôi có được, qua thanh tra cho thấy, việc gia đình ông Thu sở hữu 26 lô đất ở Đồng Nai là có thật. Kết quả thanh tra cho thấy, nguồn gốc của các khu đất này là do các DN thực hiện đấu giá công khai, chuyển nhượng theo giá kinh doanh cao hơn giá thị trường ở thời điểm bán. Gia đình ông Thu khi nhận chuyển nhượng đất đúng các thủ tục. Thời điểm mua đất, ông Thu đang làm việc trong ngành Hải quan chưa chuyển qua Tổng cục

Thuế. Kết luận của đoàn thanh tra cho rằng, Việc ký hợp đồng chuyển nhượng đất và đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng 26 lô đất của gia đình ông Thu được thực hiện theo đúng pháp luật.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,