221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1285327
Ôtô ben va vào dây điện, Hà Nội mất điện diện rộng
0
Photo
null
Ôtô ben va vào dây điện, Hà Nội mất điện diện rộng
,

- Từ tối qua đến hôm nay 10/6, nhiều quận, huyện Hà Nội đồng loạt bị đột ngột mất điện. Nguyên nhân do một chiếc xe ben va vào đường dây điện 110 kV của Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN

Theo phản ánh của nhiều người dân, từ tối qua cho đến sáng nay, 10/6, nhiều khu dân cư ở quận Tây Hồ, quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, quận Hoàng Mai. huyện Thanh Trì… đồng loạt bị mất điện.

Mô tả ảnh.
Xe ben vướng vào đường dây cao thế gây mất điện trên diện rộng (ảnh: Điện lực Hà Nội)

Ông Phạm Đại Nghĩa, Phó Giám đốc điện lực quận Hoàn Kiếm cho biết, riêng quận Hòan Kiếm hiện đã có tới 30 trạm biến áp bị mất điện. Tuy nhiên, đến 12h trưa nay, đơn vị này đã khắc phục xong. Chị Hương, một người dân sống tại Phường Thụy Khuê nói, điện cứ mất rồi lại có, 15 phút một lần, rất chập chờn.

Nguyên nhân bắt đầu từ một vụ tai nạn hi hữu đã xảy ra vào tối qua, 9/6. Tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, một chiếc xe Hyundai ben của công ty CP xây dựng Nam Anh, sau khi đổ đất, đã không hạ thùng xe xuống mà vẫn tiếp tục di chuyển.

Khi di chuyển, thùng xe ben này đã vướng vào 2 đường dây 110kV, lộ 117, 118, tại cột 23, 24, truyền tải điện từ trạm biến áp 220kV Ba La đi trạm 220kV Mai Động.

Tuy không bị đứt dây nhưng 2 đường dây cao thế này đã bị tước và hư hỏng nặng. Sự cố đáng tiếc xảy ra khiến cho tòan bộ phụ tải “ăn điện” từ 2 đường dây và các trạm biến áp này bị mất điện. Ước tính số hộ bị mất điện lên tới con số hàng chục nghìn.

Đại diện Tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo và cán bộ nhân viên Tổng công ty và công an quận Hà Đông đã có mặt ngay tại hiện trường để khắc phục. Hiện, công an Quận Hà Đông đã lập biên bản, tạm giữ xe gây tai nạn.

Cho đến nay, các đường dây cao thế này mới tạm thời được nối lại để kịp thời cấp điện trước mắt cho người dân trong ngày nắng nóng. Đến 2h30 sáng 10/6, điện đã được cấp lại cho khu vực trạm 220kV Ba La, Hà Đông.

Nhưng vì đường dây đã bị tổn thương nên các trạm biến áp chỉ có thể phát công suất 50-60%. Nhiều phụ tải được cấp điện từ các trạm này sẽ bị tiết giảm trước mắt để khắc phục sự cố dần dần.

Tổng công ty điện lực Hà Nội đánh giá, thiệt hại lớn nhất do vụ tai nạn này không phải là vấn đề kinh tế mà là sự ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt, việc làm do mất sản lượng điện.

Một trạm biến áp 110kV, 220kV thường cấp điện cho 1-2 quận. Do đó, khi một trạm này có sự cố thì 1-2 quận sẽ bị mất điện diện rộng. Cho tới nay, số các trạm biến áp, phụ tải... bị tác động từ tai nạn trên vẫn đang được các đơn vị điện lực quận huyện báo cáo về Tổng công ty.

Được biết, cuối năm 2008, một tai nạn tương tự đã xảy ra. Một chiếc ôtô bị nổ lốp, dẫn tới mất lái, đâm cổ cột điện ở Mỹ Dình gây mất điện diện rộng ở Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Đình.

  • Phạm Huyền
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,