221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1288523
Hàng nghìn khách bay vạ lây vì trẻ con thả diều
1
Photo
null
Hàng nghìn khách bay vạ lây vì trẻ con thả diều
,

- Hàng chục chuyến bay tại sân bay Đà Nẵng bị ảnh hưởng do trẻ con chiều 24/6 đã thả diều vào khu vực cấm bay. Hàng nghìn hành khách bị vạ lây vì máy bay không thể cất cánh. Một chuyến bay còn cất/hạ cánh nhầm đường băng.

Chuyến bay VN 314, khởi hành từ Đà Nẵng về Hà Nội lúc 18h20 của Vietnam Airlines (VNA) bị chậm gần 2 tiếng đồng hồ. Toàn bộ hành khách bị nhốt bên trong, may mà máy bay có điều hòa.

Chị Hiền, một hành khách trên chuyến bay, cho biết, sau khi cất cánh được 5 phút, máy bay quay đầu trở lại sân đỗ. Cơ trưởng chuyến bay thông báo hành khách chờ 5 phút, rồi đến 7 phút rồi cả tiếng đồng hồ.

Ban đầu, cơ phó xuống máy bay rồi đến lượt cơ trưởng. Ông thông báo với hành khách rằng cần phải chờ đợi để xuống xin lệnh bay mới, chứ không có bất kỳ thông tin gì về lý do chậm chuyến.

Mô tả ảnh.
Hành khách bị "nhốt" trên máy bay 2 tiếng đồng hồ do máy bay không được cất cánh vì sợ vướng diều (ảnh hành khách Bùi Minh Hiền cung cấp)

Chờ đến 20h10’, cơ trưởng chuyến bay thông báo chuyến bay sẽ cất cánh trong vài phút nữa. Tuy nhiên, khách được thông báo ngồi yên tại ghế vì máy bay đang được tiếp nhiên liệu. Mất đến gần 2 tiếng chờ đợi máy bay mới cất cánh.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, xác nhận thông tin trên và cho biết, một số trẻ em đã vào khu vực cấm trong sân bay Đà Nẵng để thả diều nên không lưu không thể kiểm soát được vùng trời.

Vì lý do này, 3 chuyến bay từ Sài Gòn - Đà Nẵng của VNA cũng không thể hạ cánh xuống sân bay này, phải chuyển hướng sang sân bay khác. Chuyến bay VN 314 bị chậm trễ cũng vì cơ quan kiểm soát không lưu không cho phép cất cánh.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác từ Cảng vụ Hàng không miền Trung cho hay, một chuyến bay đã cất/hạ cánh nhầm đường bay. Ông Thanh nói rằng sự việc đang được tìm hiểu, xác định nguyên nhân, không biết có đúng là chuyến bay VN 314 Đà Nẵng - Hà Nội không và chưa xác định được là máy bay cất hay hạ cánh.

Ông Lê Hồng Hà, Giám đốc Văn phòng khu vực miền Trung của VNA, vừa thông báo thêm, trẻ con thả diều ở đầu đường bay khiến diều bay cao, có nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

Do vậy, cơ quan quản lý sân bay Đà Nẵng đã thông báo hoãn hầu hết các chuyến bay đi/đến sân này từ 19h đến 21h. Sau thời điểm này, các máy bay mới hoạt động bình thường. Ít nhất còn 5 chuyến bay của VNA đang bị delay (chậm, huỷ chuyến), tổng cộng khoảng 750 hành khách bị ảnh hưởng. Hiện khách đã được bồi thường, được chuẩn bị đồ ăn đúng theo quy định.

  • Hà Yên
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,