221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1289084
Giá vàng trong nước vẫn cao chót vót
0
Photo
null
Giá vàng trong nước vẫn cao chót vót
,

- Cho dù không còn thực sự hấp dẫn các nhà đầu tư, nhưng giá vàng trong nước vẫn được duy trì ở mức cao chót vót, gần 29 triệu đồng/lượng, do giá thế giới vẫn đang ở sát mức cao kỷ lục mọi thời đại.

Người dân bán ròng, trong khi các doanh nghiệp vẫn thu mua đều đặn cho xuất khẩu.

Vàng trong nước đứng giá ở mức cao chót vót. (Ảnh: H.Linh)
Vàng trong nước đứng giá ở mức cao chót vót. (Ảnh: H.Linh)

Giá vẫn lên mạnh theo thế giới. So với chiều 25/6, giá vàng trong hai phiên cuối tuần đã tăng 160.000-200.000 đồng/lượng. Đầu giờ sáng nay (28/6), giá bằng so với cuối giờ chiều hôm qua”, đại diện một tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.

Cũng theo đại diện này, vàng lên cao cũng là lúc số lượng khách hàng mang vàng tới bán nhiều hơn.

Tình trạng bán ròng đã kéo dài hơn nửa năm qua, và vẫn đang tiếp diễn. Vàng được người dân đua nhau bán từ khi giá tăng vọt lên trên ngưỡng 29 triệu đồng/lượng vào tháng 11 năm ngoái”.

Nếu tính mua lẻ của người dân thì mỗi ngày bình thường, cửa hàng cũng mua ròng khoảng 400-500 lượng. Tuy nhiên, nếu tính mua của cả các đơn vị đầu mối khác (các tiệm vàng nhỏ hơn) thì lượng mua rất lớn".

Có tuần gần đây, lượng vàng mua ròng lên tới gần 1,5 tấn. Tất cả số lượng vàng này đều được chuyển cho các đầu mối lớn hơn để xuất khẩu, có thể theo hình thức chuyển thành vàng trang sức”, đại diện này cho biết.

Với giá thế giới hiện tại, vàng trong nước vẫn đang thấp hơn khoảng 700.000 đồng/lượng. Việc gom hàng trong nước cho xuất khẩu thời điểm này là khá thuận”.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (28/6), giá vàng trong nước được đa số các tiệm vàng lớn tại cả Hà Nội và TP.HCM niêm yết đúng bằng giá chiều qua.

Cụ thể, giá vàng miếng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 28,62 triệu đồng/lượng (mua) và 28,7 triệu đồng/lượng (bán). Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức 28,61 và 28,69 triệu đồng/lượng.

Vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ cũng được niêm yết ở mức 28,61 và 28,69 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, giá vàng SJC đứng ở mức 28,65 và 28,71 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng 28/6 đứng ở mức cao là do giá thế giới được duy trì ở dưới mức kỷ lục mọi thời đại có 10 USD/ounce. Theo Kitco, về ngắn hạn, vàng sẽ tiếp tục tăng giá và có thể đạt kỷ lục cao mới. Tuy nhiên, khá nhiều chuyên gia trong và ngoài nước dự báo, về dài hạn hơn, vàng sẽ giảm giá mạnh.

  • H.Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,