221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1284800
Giá vàng trong nước tăng vọt, người dân đổ xô bán ra
0
Photo
null
Giá vàng trong nước tăng vọt, người dân đổ xô bán ra
,

- Giá vàng trong nước sáng 8/6 bất ngờ tăng vọt theo thế giới và dễ dàng vượt qua ngưỡng 28 triệu đồng/lượng. Giống như những lần “sóng lên” trước, người dân lại đổ xô đi bán vàng. Người mua vào rất ít.

TIN LIÊN QUAN


1
Người dân lại đổ xô đi bán vàng khi thấy "sóng" lên. (Ảnh: HL)


“Giao dịch tăng vọt, khối lượng thành công sáng nay (8/6) gấp hơn 2 lần so với trung bình tuần trước. Chủ yếu là người khách hàng bán ra và doanh nghiệp kinh doanh vàng mua vào”, đại diện một tiệm vàng lớn ở khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.

Theo đại diện này, người dân đổ xô đi bán vàng là do sáng nay thị trường đón “sóng” lớn với giá tăng vọt thêm khoảng 400.000 đồng/lượng lên trên ngưỡng 28 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (8/6), đa số các tiệm vàng lớn tại Hà Nội niêm yết giá tăng khoảng 330.000-400.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Tới 11h30 trưa, giá vẫn được giữ ở mức cao như mở cửa đầu giờ sáng.

Giá vàng miếng SJC của Phú Quý hiện đang được niêm yết ở mức 28,04 triệu đồng/lượng (mua) và 28,15 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 27,71 và 27,76 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức tương tự.

Vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ đứng ở mức 28,05 triệu đồng/lượng và bán ra là 28,14 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng 8/6 tăng mạnh là do vàng thế giới đêm bất ngờ tăng vọt lên sát mức cao kỷ lục mọi thời đại là 1.249 USD/ounce sau khi có nhiều tín hiệu cho thấy tình hình vẫn chưa hề sáng sủa đối với các thị trường tài chính toàn cầu.

Giới đầu tư đã đồng loạt quyết định mua vàng để đảm bảo an toàn cho tài sản của mình trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu tụt giảm do lo ngại cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu sẽ lan rộng sang các nước Đông Âu khác như Hungary vừa qua.

  • H.Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,